Một công ty của Nhật Bản đã tháo rời các bộ phận của xe điện Trung Quốc và trưng bày chúng, giúp công chúng hiểu hơn về cách thức tối ưu chi phí sản xuất của các hãng xe nước này.
Hãng xe điện AION xuất xưởng 480.000 chiếc trong năm 2023 và mục tiêu bán được 4,75 triệu chiếc vào năm 2030. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, hãng đang có những bước đi thận trọng và chưa nghĩ đến mục tiêu doanh số lên đến hàng nghìn xe ở thời điểm hiện tại.
Các phương tiện nhập khẩu đang chất đống tại các cảng châu Âu, biến nơi này thành “bãi đậu xe”, trong khi hoạt động sản xuất và phân phối ô tô Trung Quốc phải vật lộn với tốc độ bán hàng chậm chạp và hệ thống logistics tắc nghẽn do thiếu tài xế xe tải.
Theo SCMP, một báo cáo cho biết ít nhất 15 startup xe điện với tổng công suất sản xuất hàng năm là 10 triệu chiếc đã sụp đổ hoặc đứng trên bờ vực phá sản.
Hãng ô tô điện Trung Quốc Nio đang thúc đẩy ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo (AI) vào quy trình sản xuất, kỳ vọng tạo bước đột phá nhằm chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.
Đó là phát biểu của tỷ phú Wang Chuanfu, nhà sáng lập hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD, người đang nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 19,3 tỷ USD (theo Forbes).