Bất động sản

Hành khách có thể di chuyển bằng đường thuỷ từ TP. HCM đến sân bay Long Thành?

Lan Ngọc 10/08/2024 06:29

Hiện tại, Sở GTVT TP. HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát và đánh giá hiện trạng hạ tầng, luồng tuyến, bến cảng, bến thủy nội địa và phương tiện vận chuyển, nhằm triển khai các tuyến đường thủy này sớm nhất có thể.

Dẫn tin từ báo Tiền Phong, Sở GTVT TP. HCM đã đề xuất 3 tuyến đường thủy được triển khai xây dựng để vận chuyển hành khách từ TP. HCM tới sân bay Long Thành và ngược lại. Cụ thể:

Tuyến Bạch Đằng - Swan Bay: Hành khách sẽ khởi hành từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP. HCM) bằng tàu cao tốc, mất khoảng 35-45 phút để đến bến du thuyền Swan Bay (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Từ đây, du khách sẽ tiếp tục di chuyển bằng đường bộ trên các tuyến đường hiện có để đến sân bay Long Thành, mất thêm khoảng 15 phút. Tuyến này đặc biệt phù hợp với những hành khách ở khu vực trung tâm TP. HCM.

Hành khách có thể di chuyển bằng đường thuỷ từ TP. HCM đến sân bay Long Thành?

Hành khách có thể di chuyển bằng đường thuỷ từ TP. HCM đến sân bay Long Thành?

Tuyến Nhà Bè - Nhơn Trạch: Sở GTVT TP. HCM và Đồng Nai dự kiến nâng cấp hai bến Phú Xuân - Phước Khánh trên sông Soài Rạp, đồng thời tăng cường phương tiện vận chuyển giữa hai bờ sông để mở rộng kết nối từ khu vực Nhà Bè (TP. HCM) sang huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Sau khi qua sông, hành khách có thể di chuyển trên tuyến đường Phạm Thái Bường (Nhơn Trạch) để đến sân bay Long Thành với quãng đường khoảng 25km, mất khoảng 40-45 phút. Tuyến này phù hợp cho hành khách từ các quận, huyện phía Nam TP. HCM như quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ.

Tuyến Cát Lái - Nhơn Trạch: Sở GTVT TP. HCM và Đồng Nai sẽ mở rộng và tăng cường công suất khai thác tại bến phà Cát Lái, nối TP. Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Sau khi qua phà, hành khách sẽ di chuyển theo tuyến đường DT 769 để đến sân bay Long Thành, mất khoảng 60 phút. Lợi thế của tuyến này là cơ sở hạ tầng đường bộ đã tương đối hoàn thiện, đặc biệt phù hợp cho hành khách từ TP. Thủ Đức trong khi chờ cầu Cát Lái được xây dựng.

Hiện tại, Sở GTVT TP. HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan để rà soát và đánh giá hiện trạng hạ tầng, luồng tuyến, bến cảng, bến thủy nội địa và phương tiện vận chuyển, nhằm triển khai các tuyến đường thủy này sớm nhất có thể, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách ngay khi sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng.

Dự án sân bay Long Thành là một trong những dự án lớn nhất cả nước, được triển khai trên diện tích 5.000ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng. Khi hoàn thành vào năm 2026, sân bay này sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách mỗi năm trong giai đoạn 1.

>> TP trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam chuẩn bị ‘bơm’ thêm 45 dự án để mở rộng không gian đô thị

Tỉnh giáp biên giới duy nhất có đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không sẽ có thêm 5 dự án hơn 20.000 tỷ

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hanh-khach-co-the-di-chuyen-bang-duong-thuy-tu-tp-hcm-den-san-bay-long-thanh-d130084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hành khách có thể di chuyển bằng đường thuỷ từ TP. HCM đến sân bay Long Thành?
POWERED BY ONECMS & INTECH