Thế giới

Honda sắp 'khai tử' xe máy chạy xăng, mở ra kỷ nguyên xe điện thống trị

Quỳnh Vân 15/06/2024 17:50

Bên cạnh việc ngừng sản xuất xe máy chạy xăng vào năm 2040, Honda còn hé lộ những thông tin thú vị về các mẫu xe điện tương lai của hãng.

Theo thông báo từ Honda tại cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024, nhà sản xuất xe máy hàng đầu Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất toàn bộ xe máy chạy xăng và chuyển sang kinh doanh xe thuần điện vào năm 2040.

Hãng khẳng định xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.

Trong báo cáo, mục tiêu điện khí hóa của Honda là đạt 100% thị phần toàn cầu với xe điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040.

Honda sắp 'khai tử' xe máy chạy xăng, mở ra kỷ nguyên xe điện thống trị
Honda chốt kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng. Ảnh: Ride Apart

Họ tuyên bố: “Honda sẽ hướng tới việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn".

Điều này đồng nghĩa với việc Honda sẽ loại bỏ hoàn toàn các dòng xe máy chạy xăng, bao gồm cả những mẫu xe phổ biến như SH, Air Blade, LEAD,... để thay thế bằng phiên bản chạy điện.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, hãng cam kết tung ra thị trường 10 mẫu xe điện mới, bao gồm cả xe máy và ô tô, vào năm 2025.

Mục tiêu hiện tại của họ là đạt doanh số hàng năm có 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Con số này sẽ được tăng lên 3,5 triệu chiếc/năm vào năm 2030, chiếm 15% tổng doanh số xe 2 bánh của Honda.

Bên cạnh đó, Gói pin di động (MPP) cũng được xác định sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến lược điện hóa sắp tới, cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện tương lai của Honda.

Ride Apart đưa tin, Honda sẽ cho sản xuất một mẫu mô tô điện sử dụng 4 MPP dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào trước năm 2026. Đây hứa hẹn là một bước tiến đột phá trong công nghệ xe điện của Honda, mở ra tiềm năng cho những hành trình dài hơn và mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, hãng dự định trình làng thêm một mẫu xe máy điện khác sử dụng 2 MPP ngay cuối năm nay.

Nhiều khả năng mẫu concept Honda SC e: từng ra mắt tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sẽ được sản xuất đại trà. Mẫu xe này có thiết kế tương đồng với Honda LEAD và được trang bị 2 MPP.

Quyết định táo bạo này của Honda đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp xe máy, mở ra kỷ nguyên mới cho xe điện.

>> Ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản rung chuyển: Sau Toyota đến Honda bị thanh tra trụ sở vì gian lận kiểm định an toàn, hàng loạt xe bị thu hồi

Toyota Nhật bản bị kiểm tra 7 mẫu xe vì gian lận thử nghiệm an toàn

Honda ‘bơm’ 65 tỷ USD phát triển xe điện, quyết đua tranh với Tesla và đối thủ Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/honda-sap-khai-tu-xe-may-chay-xang-mo-ra-ky-nguyen-xe-dien-thong-tri-238785.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Honda sắp 'khai tử' xe máy chạy xăng, mở ra kỷ nguyên xe điện thống trị
POWERED BY ONECMS & INTECH