Huy động hơn 86 nghìn tỷ cùng 50.000 công nhân đi khoan hầm-bắc cầu, láng giềng Việt Nam xây thành công tuyến đường sắt huyết mạch 377km nối hai thành phố lớn
Tuyến đường sắt Nghi Xương - Vạn Châu là một minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật xây dựng đường sắt tại Trung Quốc.
Tuyến đường sắt Nghi Xương - Vạn Châu là một trong những siêu dự án quan trọng của Trung Quốc. Tuyến đường này không chỉ mang ý nghĩa chiến lược về giao thông mà còn là biểu tượng cho sự phát triển cơ sở hạ tầng.
Được biết, tuyến Nghi Xương - Vạn Châu có chiều dài 377km, thời gian khởi công vào năm 2003 và hoàn thành năm 2010.
Theo The Economic Times, tuyến đường sắt này là một trong những dự án hạ tầng phức tạp nhất của Trung Quốc.
Siêu dự án đã phải huy động lượng lớn công nhân, lên tới 50.000 người mới có thể hoàn thành. Họ đã tiến hành khoan 159 đường hầm, xây 253 cây cầu xuyên qua hàng loạt các ngọn núi ở mặt phía Đông cao nguyên Vân Nam-Quý Châu.
Công nhân từng phải mất gần 6 năm mới khoan xong một đường hầm xuyên qua núi Qiyue do điều kiện địa chất phức tạp và nguy hiểm.
Được biết, dự án có sử dụng công nghệ phòng chống sạt lở để ứng phó với địa hình núi non hiểm trở. Theo The Economic Times, chi phí xây dựng tuyến đường vào khoảng 3,41 tỷ USD (hơn 86 nghìn tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).
Tuyến đường sắt Nghi Xương - Vạn Châu là một minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật xây dựng đường sắt tại Trung Quốc. Với ý nghĩa chiến lược về kinh tế và xã hội, tuyến đường này là một phần quan trọng trong mạng lưới giao thông quốc gia.