Bất động sản

Huyện duy nhất tỉnh Đồng Nai chưa có KCN hoạt động sắp đấu giá 390.000m2 đất

Quốc Chiến 16/10/2024 19:00

Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá là khoảng 3 tháng sau khi UBND địa phương chính thức ban hành quyết định.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất cụm công nghiệp Long Giao tọa lạc tại thị trấn Long Giao và xã Cẩm Đường, huyện Cẩm Mỹ.

Cụm công nghiệp Long Giao được tổ chức đấu giá có tổng diện tích gần 560.000m2, trong đó diện tích đưa ra đấu giá là khoảng 390.000m2 bao gồm các khu đất trung tâm dịch vụ công nghiệp, đất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, và đất kho tàng - bến bãi. Mức giá khởi điểm cụm công nghiệp này là hơn 350 tỷ đồng.

Hình thức sử dụng là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho toàn bộ thời gian thuê với thời hạn 50 năm kể từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định cho thuê. Phần diện tích còn lại bao gồm đất cây xanh công viên, quảng trường, hạ tầng kỹ thuật và giao thông sẽ không đấu giá và nhà đầu tư không phải trả tiền thuê đối với các khu vực này.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có tuyến đường mới

Hiện trạng là đất trống, không có tài sản gắn liền với đất, hạ tầng kỹ thuật trên đất chưa đầu tư. Khu đất đã có đường giao thông kết nối, có đường điện, nước sạch.

cam-my.jpg
Sắp đấu giá 390.000m2 đất cụm công nghiệp tại huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai). Nguồn ảnh: Báo Đồng Nai

Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá là khoảng 3 tháng sau khi UBND tỉnh Đồng Nai chính thức ban hành quyết định về phương án đấu giá khu đất.

Được biết, huyện Cẩm Mỹ được thành lập theo Nghị định 97/2003/NĐ-CP, ban hành ngày 21/8/2003, sau khi sáp nhập 7 xã phía Nam của huyện Long Khánh (cũ) và 6 xã phía Tây thuộc huyện Xuân Lộc

Huyện Cẩm Mỹ có vị trí địa lý tiếp giáp với nhiều khu vực lân cận: phía Đông giáp huyện Xuân Lộc, phía Tây giáp huyện Thống Nhất và Long Thành, phía Nam giáp huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và phía Bắc giáp TP. Long Khánh.

Đặc điểm nổi bật của huyện Cẩm Mỹ là địa hình đồi núi nhấp nhô, xen kẽ với nhiều suối rạch, tạo nên một vùng bán trung du với độ cao trung bình khoảng 100m so với mực nước biển. Đất đỏ bazan tại đây rất màu mỡ, thích hợp cho việc canh tác các loại cây công nghiệp như cao su, cà phê, hồ tiêu, cùng với các loại cây ăn trái như chôm chôm, sầu riêng và mãng cầu. Đặc biệt, trong số 2 thành phố và 9 huyện của tỉnh Đồng Nai thì Cẩm Mỹ là huyện duy nhất đến nay chưa có khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoạt động.

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai còn đang triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành - siêu dự án có tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD. Trong giai đoạn 1, dự kiến khai thác vào năm 2026, sân bay sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Khi hoàn thành, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế khu vực và cả nước. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Đồng Nai là một trong ba địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước trong năm 2023, chỉ sau Bình Dương và Hà Nội. Thu nhập bình quân một người tại Đồng Nai đạt 6,57 triệu đồng/tháng, cao hơn so với nhiều tỉnh, thành khác, thể hiện sự phát triển bền vững của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế - xã hội.

>> Căn nhà 3 mặt tiền nằm tại ‘siêu thành phố mới’ của tỉnh Quảng Ninh được rao bán 255 triệu đồng/m2

Đấu giá đất huyện ngoại thành Hà Nội đã 'hạ nhiệt': Giá trúng cao nhất gần 26 triệu đồng/m2

Nhiều dự án tại thiên đường du lịch của Việt Nam bất ngờ bị thanh tra ‘sờ gáy’ do sai phạm liên quan đến đấu giá đất, lựa chọn nhà đầu tư…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-duy-nhat-tinh-dong-nai-chua-co-kcn-hoat-dong-sap-dau-gia-390000m2-dat-cum-cong-nghiep-254030.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện duy nhất tỉnh Đồng Nai chưa có KCN hoạt động sắp đấu giá 390.000m2 đất
POWERED BY ONECMS & INTECH