Khai thác trở lại 2 đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trước lễ 30/4 - 1/5

26-04-2022 09:35|Bảo Trâm

Từ 14 giờ chiều ngày 25/4/2022, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác trở lại đường băng 25L/07R sau thời gian đóng cửa nâng cấp, sửa chữa.

Sau 2 năm sửa chữa, 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất được thực hiện theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ đã chính thức hoàn thành ngay trước dịp cao điểm nghỉ lễ.

Từ 14h ngày 25/4/2022, các chuyến bay đã chính thức được khai thác trở lại từ đường cất hạ cánh 25R/25L của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Việc này đánh dấu cho việc đưa vào khai thác trở lại bình thường các đường cất hạ cánh tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Với đà tăng trưởng như hiện nay, dự kiến dịp cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, sản lượng ngày cao nhất tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và gần 80.000 lượt khách, trong đó chủ yếu là quốc nội.

Ngay sau khi đưa vào khai thác đường cất hạ cánh còn lại, Cục Hàng không cũng đã cho phép sân bay Nội Bài tăng tần suất bay, từ ngày 23 - 30/4 được khai thác 40 lượt cất hạ cánh/giờ cho các khung giờ ban ngày và 30 lượt cất hạ cánh/giờ vào ban đêm, thay vì 23 slot mỗi giờ trước đây.

Còn đối với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn dự kiến sản lượng khai thác dịp nghỉ lễ này hơn 710 lượt chuyến và 105 nghìn lượt khách trong đó khoảng 12.000 lượt khách quốc tế đến.

Với dự án nâng cấp đường cách hạ cánh, đường lăn sẽ giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thêm 100 bãi đậu tàu bay, đáp ứng tối đa 50 triệu lượt khách/năm. Nhà thầu cũng đã tăng thiết bị, nhân lực thi công 3 ca liên tục để rút ngắn thời gian sửa chữa đường cất hạ cánh của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng trong vòng hai năm qua. Đây cũng là các công trình được thực hiện hoàn toàn trong thời điểm giãn cách và rất khó khăn của dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

Sân bay tư nhân nghìn tỷ đầu tiên của Việt Nam có đường băng dài 3,6km, đủ điều kiện cất, hạ cánh các máy bay tiên tiến nhất thế giới

Tỉnh ven biển miền Trung xin 1.500 tỷ đồng xây thêm một đường băng 'lên đời' sân bay 5 triệu hành khách/năm

Tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ xây thêm nhà ga, đường băng để 'lên đời' sân bay duy nhất của tỉnh

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khai-thac-tro-lai-2-duong-bang-tai-san-bay-noi-bai-va-tan-son-nhat-truoc-le-304-15-125306.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khai thác trở lại 2 đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trước lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS & INTECH