Bất động sản

Khu đô thị lấn biển gần 3.000ha tại huyện ven biển duy nhất của TP. HCM: Sở hữu tòa tháp chọc trời cao 108 tầng, dự kiến đón gần 9 triệu khách/năm

Lan Ngọc 04/10/2024 00:09

Dự án được xem là một trong những công trình tiêu biểu, nằm trong danh mục các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Cần Giờ, huyện ven biển duy nhất của TP. HCM, sở hữu vị trí chiến lược và tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch biển. Nhằm khai thác và phát huy tiềm lực kinh tế cũng như thúc đẩy du lịch tại khu vực này, UBND TP. HCM đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Đây là dự án mang tính chiến lược, có quy mô lớn và đóng vai trò quan trọng trong phát triển bền vững của thành phố.

Khu đô thị sở hữu tòa tháp 108 tầng tại huyện ven biển duy nhất của TP. HCM sẽ trông như thế nào? - Nguồn: Internet

Khu đô thị sở hữu tòa tháp 108 tầng tại huyện ven biển duy nhất của TP. HCM sẽ trông như thế nào? - Nguồn: Internet

Dự án được xem là một trong những công trình tiêu biểu, nằm trong danh mục các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). TP. HCM đã đặt mục tiêu hoàn tất các thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho dự án trước ngày 30/4/2025, nhằm chính thức khởi công và triển khai xây dựng kịp thời.

CTCP Đô thị Du lịch Cần Giờ sẽ chịu trách nhiệm lập quy hoạch chi tiết, thẩm định và trình phê duyệt dự án theo tiến độ đã được giao. Trong quá trình thực hiện, TP. HCM yêu cầu công ty phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, tiếp thu ý kiến từ các cơ quan Trung ương, địa phương và cộng đồng dân cư liên quan. Mục tiêu là đưa ra giải pháp quy hoạch tối ưu, khả thi và đảm bảo tính bền vững trong suốt quá trình thực hiện.

Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ có tổng diện tích 2.870ha, trải rộng trên địa bàn xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Dự án bao gồm các hạng mục như quảng trường, sân golf, resort, sân vận động, cùng với tòa tháp cao 108 tầng mang tính biểu tượng.

Quy hoạch khu đô thị được chia thành 5 phân khu chức năng, dự kiến phục vụ tối đa khoảng 228.560 cư dân và đón hơn 8,8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

>> Tỉnh sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương mới của miền Trung lên kế hoạch hút đầu tư từ ‘ông lớn’ Nhật Bản

Phân khu A: Khu đô thị sinh thái kết hợp dịch vụ du lịch, đóng vai trò cửa ngõ vào khu đô thị lấn biển.

Phối cảnh khu A - Nguồn: Internet

Phối cảnh khu A - Nguồn: Internet

Phân khu B: Khu vực phát triển du lịch nghỉ dưỡng và nhà ở, kết hợp với các công trình công cộng như y tế, giáo dục và thương mại.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Kiến trúc tại đây sẽ tổ chức theo các trục cảnh quan chính, bao gồm Đại lộ Cần Thạnh - Long Hòa, các tuyến đường vòng trung tâm và phố đi bộ ven biển.

Phân khu C: Định hướng trở thành trung tâm tài chính, kinh tế và thương mại của toàn khu đô thị. Điểm nhấn quan trọng của phân khu này là khu vực mũi Hải Đăng, nơi sẽ tọa lạc tòa tháp biểu tượng cao 108 tầng.

Phối cảnh khu C - Nguồn: Internet

Phối cảnh khu C - Nguồn: Internet

Ngoài ra, các tuyến đường vòng trung tâm và nhóm công trình cao tầng trọng tâm sẽ được xây dựng dọc theo trục chính thương mại dịch vụ, tạo nên một không gian sôi động và hiện đại.

Phân khu D: Phát triển thương mại và nghỉ dưỡng cao cấp, với các khu đô thị hiện đại kết hợp giữa thương mại và dịch vụ, đồng thời tập trung vào các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, trung tâm thương mại và giải trí.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Phân khu E: Chủ yếu là khu vực mặt nước, kênh dẫn và cây xanh, đóng vai trò điều hòa không khí và tạo cảnh quan sinh thái cho toàn khu đô thị.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Khu vực này được thiết kế nhằm bảo vệ môi trường và đảm bảo sự bền vững sinh thái.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp xây 2 trường học rộng gần 17.000m2

Tương lai đất nền Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ ra sao giữa bối cảnh mới về giá đất?

Diễn biến mới nhất về dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ 5,4 tỷ USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-do-thi-lan-bien-gan-3000ha-tai-huyen-ven-bien-duy-nhat-cua-tp-hcm-so-huu-toa-thap-choc-troi-cao-108-tang-du-kien-don-gan-9-trieu-khach-nam-d134800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu đô thị lấn biển gần 3.000ha tại huyện ven biển duy nhất của TP. HCM: Sở hữu tòa tháp chọc trời cao 108 tầng, dự kiến đón gần 9 triệu khách/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH