Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 1/6

31-05-2022 20:21|Vi Vi

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn đồng thời chốt lời từng phần khi giá cổ phiếu tiếp cận các ngưỡng cản đã đề cập.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/6

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực điều chỉnh có thể tiếp diễn

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên 31/5 trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số có phản ứng rung lắc sớm với vùng kháng cự gần quanh 1.30x.

Mặc dù áp lực điều chỉnh có thể tiếp diễn trong phiên kế tiếp nhưng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn được duy trì với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.26x.

CTCK Tân Việt (TVSI): Hướng lên vùng 1.350 - 1.370 điểm

Áp lực giảm phiên 31/5 theo TVSI đến từ việc nhiều cổ phiếu đã chững đà tăng và lo ngại lạm phát khi giá xăng, dầu sẽ tiếp tục tăng trong lần điều chỉnh tới. Tuy nhiên, TVSI vẫn bảo lưu quan điểm về đà hồi phục tiếp diễn của thị trường với VN-Index hướng về vùng 1.350 - 1.370 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Rung lắc

Phiên 31/5, thị trường giao dịch khá giằng co, do áp lực bán gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng có dấu hiệu chững lại, do đó Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn.

Theo đó, Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 1/6, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.285 - 1.290 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.295 - 1.300 điểm trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK MB (MBS): Duy trì xu hướng tăng ngắn hạn

Về kỹ thuật, MBS đánh giá phiên điều chỉnh 31/5 không làm thay đổi xu hướng hồi phục của thị trường hơn 2 tuần vừa qua; sự ngập ngừng của chỉ số VN-Index trước ngưỡng cản kỹ thuật 1.297 điểm cùng các nhịp rung lắc trong phiên có tác dụng loại bỏ lượng cổ phiếu T+ qua đó giúp đà phục hồi bền vững hơn.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK MB (MBS): Cơ cấu lại danh mục

MBS vẫn giữ quan điểm, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.

CTCK Yuanta Việt Nam: Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn đồng thời chốt lời từng phần khi giá cổ phiếu tiếp cận các ngưỡng cản đã đề cập.

Ngày mai (22/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (21/7) giao dịch thế nào?

Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-16-129185.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (27/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng; nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 1/6
POWERED BY ONECMS & INTECH