Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 13/5

13-05-2022 07:26|Vân Vân

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá, hiện tại rủi ro vẫn đang bủa vây thị trường. Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng và giữ tài khoản ở mức an toàn; quan sát động thái dòng tiền tại vùng hỗ trợ trước khi hành động.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/5

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index có thể hồi phục trở lại trong phiên 13/5

SHS trên góc độ phân tích kỹ thuật cho rằng VN-Index vẫn đang trong sóng điều chỉnh a với target theo lý thuyết quanh ngưỡng 1,200 điểm (fibonacci retracement 38.2% sóng tăng 5) nên dư địa giảm là vẫn còn.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 13/5, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu như lực cầu bắt đáy trong vùng hỗ trợ 1.225 - 1.250 điểm (đáy tháng 7/2021) là đủ tốt. Nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có cơ bản tốt trong danh mục.

CTCK Tân Việt (TVSI): Các mốc hỗ trợ không còn nhiều ý nghĩa

TVSI nhận định tâm lý toàn thị trường đang ở mức hoảng loạn và mức độ hiệu ứng khi giảm điểm là quá mạnh với nhiều cổ phiếu sẵn sàng bị bán bằng mọi giá. Khi tâm lý tiêu cực bao trùm như hiện tại thì các mốc hỗ trợ thường không còn nhiều ý nghĩa.

CTCK Asean (Aseansc): Có quán tính giảm điểm trong phiên sáng

Dự báo trong phiên giao dịch 13/5, chỉ số VN-Index có thể có quán tính giảm điểm để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.220 - 1.230 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.200 - 1.210 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán 

CTCK MB (MBS): Lượng hàng T+ về tài khoản sẽ có nhiều rủi ro

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

CTCK Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia bắt đáy giai đoạn này

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia bắt đáy giai đoạn này cho đến xu hướng ngắn hạn được chúng tôi đánh giá tích cực trở lại.

CTCK Tân Việt (TVSI): Các hành động trading ngắn hạn hiện tại vẫn rất rủi ro

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải so với tài sản (50%/tài sản) và chỉ nên tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản, tăng trưởng trong dài hạn để tích lũy tài sản cho các mục tiêu trung và dài hạn.

Các hành động trading ngắn hạn hiện tại vẫn rất rủi ro khi xu hướng tạo đáy của chỉ số đang ngày một tiêu cực hơn.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Thận trọng và giữ tài khoản ở mức an toàn

Rủi ro vẫn đang bủa vây thị trường và hiện tại chưa có tín hiệu hỗ trợ có mức tin cậy cao. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và giữ tài khoản ở mức an toàn đồng thời cần quan sát động thái của dòng tiền tại vùng hỗ trợ để đánh giá trạng thái của thị trường.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Có thể nâng 1 phần tỷ trọng

Nhà đầu tư được khuyến nghị nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Ngày mai (22/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (21/7) giao dịch thế nào?

Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-135-126149.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (27/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng; nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 13/5
POWERED BY ONECMS & INTECH