Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 23/5

23-05-2022 08:19|Đức Quân

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong khi đợt điều chỉnh diễn ra.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/5

CTCK Rồng Việt (VDSC): Chưa có khả năng tăng cao

Mặc dù diễn biến tăng điểm trong những phiên gần đây khá tích cực nhưng với trạng thái thận trọng tạm thời của dòng tiền, có khả năng VN-Index sẽ cần nhịp lùi bước để cân bằng và kiểm tra lại cung cầu.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Nhịp hồi kỹ thuật có thể kết thúc

Kết tuần, VN-Index hình thành mẫu nến đảo chiều “Bullish Harami” cho thấy áp lực bán đã có chiều hướng chững lại.

Hơn nữa, VN-Index vẫn giữ vững ngưỡng hỗ trợ tâm lý mạnh 1.200 điểm dù có lúc bị xuyên thủng về mốc thấp nhất 1.156 điểm.

Tuần hồi phục tăng điểm của chỉ số thiếu vắng sự hỗ trợ của thanh khoản, nên chưa thể xác nhận được xu hướng tăng điểm quay trở lại. Thay vào đó, những phiên tăng trong tuần mang tính chất hồi kỹ thuật nhiều hơn. Chúng tôi vẫn cho rằng nhịp hồi phục kỹ thuật này sẽ kéo VN-Index lên ngưỡng kháng cự 1.315 - 1.330 điểm.

CTCK Tân Việt (TVSI): Khó có các nhịp hồi mạnh

Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và không cải thiện tạo ra trở ngại cho VN-Index trong nỗ lực vượt kháng cự 1.250 điểm phiên ngày cuối tuần trước.

Theo thống kê, số lượng các cổ phiếu có mức lãi 10 - 20% trong tuần qua tính từ thời điểm đáy của thị trường là khá phổ biến. Khi thanh khoản thấp và không có sự cải thiện thì những nhà đầu tư bắt đáy có vẻ muốn chọn phương án thận trọng để thu lợi nhuận về.

Chúng tôi cho rằng, khi dòng tiền vẫn hờ hững và chưa nhập cuộc mạnh trở lại như hiện tại rất khó để kỳ vọng các đợt hồi phục mạnh của thị trường.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Mua tích lũy các cổ phiếu lớn có định giá tốt

Dự kiến, vùng 1.200 - 1.220 điểm vẫn sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index trong tuần sau. Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong khi đợt điều chỉnh diễn ra.

CTCK Tân Việt (TVSI): Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm

Nhà đầu tư cần giữ quan điểm thận trọng và thiên về hướng giảm thiểu tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm của tuần giao dịch tới, đưa tài khoản về trạng thái an toàn và cân bằng.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Tăng thêm tỷ trọng ở những mã mua thăm dò đã có lợi nhuận

Chúng tôi vẫn cho rằng nhịp hồi phục kỹ thuật này sẽ kéo VN-Index lên ngưỡng kháng cự 1.315 - 1.330 điểm. Vì vậy, chúng tôi vẫn ưu tiên căn mua, tăng thêm tỷ trọng ở những mã mua thăm dò đã có lợi nhuận.

NHNN bất ngờ hút 15.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu, VN-Index giảm điểm mạnh

Đầu tư Nam Long (NLG): Lợi nhuận sẽ tăng mạnh cùng lượng backlog lớn?

Cổ phiếu FPT Retail (FRT) tăng trần trước thềm công bố kết quả kinh doanh quý IV

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-235-118355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 23/5
POWERED BY ONECMS & INTECH