Doanh nghiệp

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam được chuyển giao công nghệ ô tô hàng đầu Trung Quốc

Quang Dương 08/09/2024 - 21:41

Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 260 triệu USD, với mức độ tự động hóa trên 90%.

Ngày 6/9 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, Kim Long Motor và Tập đoàn Yuchai – nhà sản xuất chế tạo động cơ hàng đầu Trung Quốc – đã chính thức công bố thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất và phân phối độc quyền động cơ Yuchai tại Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng, tiếp nối sau lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Kim Long Motor và Yuchai, cùng với lễ động thổ xây dựng Nhà máy sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế. Sự kiện này cũng diễn ra sau lễ ra mắt mẫu xe buýt KimLong99 trang bị động cơ Yuchai K11 thế hệ mới vào ngày 23/8 vừa qua.

Thỏa thuận hợp tác không chỉ bao gồm việc cấp phép độc quyền mà còn đi kèm với các hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ, dịch vụ kỹ thuật, xây dựng hệ thống số hóa và cung cấp dây chuyền thiết bị hiện đại cho nhà máy Kim Long Huế. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 260 triệu USD, với mức độ tự động hóa trên 90%.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam được chuyển giao công nghệ ô tô hàng đầu Trung Quốc
Đại diện Kim Long Motor và Tập đoàn Yuchai cùng ký kết thỏa thuận

>> Tiềm lực doanh nghiệp đứng sau dự án nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng vừa khởi công

Nhà máy sẽ sản xuất đa dạng các dòng động cơ, từ động cơ ô tô, động cơ thủy, động cơ máy phát điện, đến các loại động cơ phục vụ nông nghiệp và xây dựng công trình dân dụng… Sự hợp tác này không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất trong nước mà còn gia tăng vị thế thương hiệu Yuchai tại Việt Nam và khu vực.

Với vị thế là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất động cơ, Yuchai Engine nổi tiếng với công nghệ tiên tiến và cam kết phát triển bền vững. Thông qua thỏa thuận này, Kim Long Motor sẽ tận dụng thế mạnh công nghệ của Yuchai để sản xuất các dòng động cơ đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam và khu vực ASEAN.

Trước đó, ngày 27/8 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group), Công ty Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Yuchai cũng đã ký kết hợp tác chiến lược về sản xuất động cơ tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được bàn giao công nghệ tiên tiến hàng đầu để chủ động sản xuất động cơ ô tô hiện đại và động cơ cho các ngành công nghiệp khác, góp phần hiện thực hóa giấc mơ lâu nay của nhiều thế hệ người Việt và cũng góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

>> Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt tham vọng đầu tư tại tỉnh sẽ là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu cả nước

Dòng vốn FDI dịch chuyển, cơ hội chuyển giao công nghệ đang mở ra trước mắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-dau-tien-mot-doanh-nghiep-viet-nam-duoc-chuyen-giao-cong-nghe-o-to-hang-dau-trung-quoc-248068.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam được chuyển giao công nghệ ô tô hàng đầu Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH