Bất động sản

Liên danh Tập đoàn Đèo Cả trúng thầu quản lý vận hành 3 hầm đường bộ trên cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1

Quốc Chiến 15/08/2024 - 14:38

Đây là tuyến cao tốc nối tỉnh Nghệ An với Ninh Bình bao gồm có ba hầm xuyên núi.

Khu Quản lý đường bộ II - Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt kết quả đấu thầu Gói thầu số 01 về quản lý và bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc trên hai tuyến: đoạn từ Bắc hầm Tam Điệp đến Diễn Châu (Km288+00 - Km420+00) và đoạn Cam Lộ - La Sơn. Hợp đồng sẽ được thực hiện từ ngày 1/7/2024 đến ngày 31/3/2027.

Theo đó, Liên danh nhà thầu do CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả - HHV đứng đầu đã trúng thầu Gói thầu số 01, với tỷ lệ đảm nhận 47,7% tổng giá trị gói thầu.

Liên danh Tập đoàn Đèo Cả trúng thầu quản lý vận hành 3 hầm đường bộ trên cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (nguồn ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM)

Liên danh Tập đoàn Đèo Cả trúng thầu quản lý vận hành 3 hầm đường bộ trên cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (nguồn ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM)

Tuyến cao tốc Bắc Trung Bộ nối Nghệ An với Ninh Bình, bao gồm ba hầm xuyên núi: Hầm Tam Điệp và Thung Thi thuộc cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, với chiều dài lần lượt là 245m và 680m, cùng hầm Trường Vinh thuộc cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, dài 450m.

Trước đó, vào tháng 8/2024, liên danh do HHV đứng đầu cũng đã trúng thầu Gói thầu số 02 về quản lý và bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, thuộc cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Thời gian thực hiện gói thầu là 33 tháng.

>> Cập nhật tình hình chung cư: Nhà giá rẻ vắng bóng, căn hộ cao cấp áp đảo thị trường

Trước khi trúng thầu hai gói thầu trên, liên danh HHV đã có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý vận hành và bảo dưỡng thường xuyên hơn 410km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30km hầm đường bộ, cùng 18 trạm thu phí BOT trên cả nước.

Tính đến nay, HHV đang quản lý vận hành tổng cộng 6 tuyến cao tốc, Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, cầu Mỹ Thuận 2 và 11 hầm xuyên núi trong đó, có bốn hầm xuyên núi lớn nhất Việt Nam: hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả, hầm Núi Vung và hầm Cù Mông.

Các hầm này được trang bị hệ thống thiết bị giao thông thông minh ITS và ETC hiện đại nhất cả nước. HHV cũng quản lý đồng bộ hệ thống dữ liệu của các hầm Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân thông qua việc thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu giao thông tại các trung tâm dữ liệu ITS-ME.

Đại diện Đèo Cả cho biết, để thực hiện chiến lược kinh doanh liên quan đến quản lý vận hành, HHV đã không ngừng tuyển dụng và đào tạo nhân sự có tay nghề cao thông qua việc hợp tác với các trường đại học, cao đẳng.

Công ty cũng tổ chức thường xuyên các hội thi tay nghề, đào tạo nội bộ và hướng tới việc phát triển Trung tâm Huấn luyện Thực hành Đèo Cả trở thành nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực quản lý vận hành trong tương lai.

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông đang được Quốc hội và Chính phủ ưu tiên đầu tư mạnh mẽ trong giai đoạn 2021-2025, với mục tiêu đạt 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025, nhiều địa phương đã triển khai các cơ chế thúc đẩy đầu tư PPP. Điều này tạo ra nguồn việc dồi dào cho hoạt động thi công, xây lắp và quản lý vận hành.

Liên danh HHV đặt mục tiêu tham gia đấu thầu quản lý vận hành và bảo dưỡng thường xuyên các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sau khi hoàn thành, đặc biệt tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ và cầu lớn.

Việc liên tiếp trúng thầu quản lý các tuyến cao tốc ở Bắc Trung Bộ và Tây Nam Bộ là minh chứng cho bước tiến vững chắc của HHV trong chiến lược tham gia đấu thầu quản lý, vận hành các tuyến cao tốc Bắc - Nam.

>> Một huyện ngoại thành Hà Nội thu hồi gần 2.000m2 đất xây tuyến đường hơn 6.000 tỷ đồng

Chốt các điểm sẽ đi qua của tuyến cao tốc 3.600 tỷ nối 2 tỉnh Bắc Ninh - Hải Dương

Chốt phương án chi gần 15.000 tỷ 'cứu nguy' cho cao tốc TP. HCM - Long Thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lien-danh-tap-doan-deo-ca-trung-thau-quan-ly-van-hanh-3-ham-duong-bo-tren-cao-toc-bac--nam-giai-doan-1-d130500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên danh Tập đoàn Đèo Cả trúng thầu quản lý vận hành 3 hầm đường bộ trên cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1
POWERED BY ONECMS & INTECH