Sống

Loạt hạt là “vua của trái cây khô”, tốt ngang nhân sâm, hễ vào đông giá lại tăng vọt

Quỳnh Châu 09/09/2023 12:30

Đây là loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho thể chất, tăng cường chức năng miễn dịch và sức khỏe.

Khi những làn gió mùa thu lồng lộng thổi, không khí chuyển sang mát mẻ, thậm chí hơi lạnh, chúng ta lại nghĩ ngay đến những túi hạt dẻ nóng hôi hổi và cái vị bùi bùi của nó khi ăn. Đây là món ăn vặt khoái khẩu được hầu hết mọi người yêu thích, vì vậy giá loại hạt này khi sang mùa lạnh cũng tăng vọt.

Không chỉ thơm ngon, các nghiên cứu dược lý hiện đại đã chỉ ra rằng, hạt dẻ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, rất phù hợp để bồi bổ sức khỏe. Trong thành phần của nó chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng. Đặc biệt, các axit amin có trong nhân hạt dẻ còn rất dễ hấp thu, có tác dụng bồi bổ cơ thể người. Vì không chứa nhiều dầu, hạt dẻ còn có tác dụng ăn kiêng rất có lợi cho cơ thể con người, đặc biệt là với phụ nữ có thai, người già yếu.

Điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng

hạt dẻ rang

Hạt dẻ có chứa hàm lượng kali phong phú nên được coi là loại hạt có thể giúp giảm bớt căng thẳng, giải tỏa tinh thần hiệu quả. Cũng nhờ vậy, nó giúp thận thải natri dư thừa ra khỏi cơ thể bạn qua nước tiểu, loại bỏ tác nhân có thể gây ra huyết áp cao. Hạt dẻ giúp các mạch máu của bạn thư giãn, điều này giúp điều hòa huyết áp cơ thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Hạt dẻ cung cấp vitamin C cho cơ thể khi bạn sử dụng. Vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Bổ sung máu và bảo vệ tim mạch

Hạt dẻ rất giàu axit béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất và hàm lượng kali, hàm lượng kali có thể loại bỏ tình trạng thiếu năng lượng và duy trì nhịp tim bình thường. Nhờ những đặc tính này mà ăn hạt dẻ rất hữu ích cho việc phòng ngừa và điều trị các bệnh tim mạch ở người già như xơ cứng động mạch, tim mạch vành bệnh tật và tăng huyết áp.

Tăng cường dạ dày và ruột

Empty

Y học Trung Quốc cho rằng hạt dẻ có chức năng tăng cường chức năng lá lách và dạ dày, mạnh gân cốt và hoạt huyết, rất thích hợp cho chứng buồn nôn và tiêu chảy do tỳ vị hư yếu, đau thắt lưng và đầu gối do thận hư, và suy gan, dạ dày ở trẻ em. Ăn hạt dẻ có thể bồi bổ dạ dày và tăng cường sinh lực cho lá lách. Bệnh nhân bị tiêu chảy mãn tính và bệnh đường ruột ăn hạt dẻ sẽ có hiệu quả giảm tình trạng bệnh.‏

‏Giảm triệu chứng loãng xương

Hạt dẻ còn chứa một hàm lượng đáng kể canxi, vitamin K, magiê và đồng, có tác dụng mật thiết cho quá trình cải thiện sức khỏe của xương. Từ đó, nó góp phần ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng như loãng xương do tuổi già, yếu tay chân, đau thắt lưng và đau chân… Có thể nói đây là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe người cao tuổi, ăn thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa bách bệnh, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ.‏

Tăng cường chức năng nội tạng

‏Y học Trung Quốc cho rằng hạt dẻ có chức năng tăng cường chức năng lá lách và dạ dày, mạnh gân cốt và hoạt huyết, rất thích hợp cho chứng buồn nôn và tiêu chảy do tỳ vị hư yếu, đau thắt lưng và đầu gối do thận hư, và suy gan, dạ dày ở trẻ em. Ăn hạt dẻ có thể bồi bổ dạ dày và tăng cường sinh lực cho lá lách. Bệnh nhân bị tiêu chảy mãn tính và bệnh đường ruột ăn hạt dẻ sẽ có hiệu quả giảm tình trạng bệnh.

Loại hạt đầy rẫy ở Việt Nam được mệnh danh "nhân sâm", tốt cho cả đường huyết, tim mạch, chuyên gia khuyên ăn mỗi ngày

Một loại hạt của Việt Nam giá cao kỷ lục, nông dân trúng đậm tiền tỷ

Loại hạt đầy rẫy ở Việt Nam được mệnh danh "nhân sâm", tốt cho cả đường huyết, tim mạch, chuyên gia khuyên ăn mỗi ngày

Loại hạt "ngon nhất thế giới" của Việt Nam là thuốc quý hạ đường huyết, ngừa cả đau tim và đột quỵ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loat-hat-la-vua-cua-trai-cay-kho-tot-ngang-nhan-sam-he-vao-dong-gia-lai-tang-vot-d108239.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt hạt là “vua của trái cây khô”, tốt ngang nhân sâm, hễ vào đông giá lại tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH