Sau quý đầu năm, HAGL (HAG) đã thực hiện được 35% chỉ tiêu doanh thu và 27% chỉ tiêu lợi nhuận.
Ngày 12/4, CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HoSE: HAG) công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2023 với doanh thu thuần đạt 652 tỷ đồng, giảm khoảng 1,9% so với tháng trước; lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 6% về mức 101 tỷ đồng.
Về cơ cấu doanh thu, HAG tạo ra 162 tỷ đồng từ ngành chăn nuôi (-23%), 296 tỷ đồng từ ngành cây ăn trái (+40%) và 194 tỷ đồng ngành phụ trợ.
Thàng 3/2023, sản lượng tiêu thụ heo thịt giảm từ 41.689 con heo thịt trong tháng 2 xuống còn 33.436 con heo thịt trong tháng 3, ngược lại, sản lượng chuối xuất khẩu tăng từ 14.204 tấn lên 18.676 tấn.
Theo HAG, hiện giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn đang duy trì ở mức thấp, trong khi, giá chuối lại duy trì ở mức cao nhất trong năm cùng với sản lượng đạt được so với kế hoạch của doanh nghiệp.
Vì vậy, toàn bộ lợi nhuận tháng 3 của Hoàng Anh Gia Lai chủ yếu đến từ mảng chuối. Sự chênh lệch tăng trưởng doanh thu trên cũng đã được Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức xác định trong hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra trong tháng 2.
Cụ thể, HAG ông cho biết doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào mảng trồng trọt khi cho rằng giá chuối chắc chắn sẽ tăng, song không kỳ vọng sinh lời từ mảng heo.
Lũy kế 3 tháng đầu năm, Hoàng Anh Gia Lai mang về 1.826 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với quý 1/2022; lợi nhuận sau thuế tăng 19% lên 307,7 tỷ đồng.
Năm 2023, HAG lên hoạch kinh doanh với 5.120 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.130 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 0,1% về doanh thu và 0,4% so với kết quả kỷ lục của năm 2022. Như vậy, HAG đã thực hiện được 35% chỉ tiêu doanh thu và 27% chỉ tiêu lợi nhuận.