Một dự án của đại gia Đường 'bia' xây dựng sai phép từ năm 2019 vẫn chưa khắc phục

04-06-2024 08:40|Ngọc Trà

Công trình đang có vi phạm về trật tự xây dựng, nội dung vi phạm và đã bị xử phạt nhiều lần trước đó.

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) vừa kiểm tra việc khắc phục các hạng mục xây dựng sai phép tại chung cư dự án Hòa Bình Green Đà Nẵng. Dự án này của Công ty TNHH Hòa Bình do ông Nguyễn Hữu Đường (đại gia Đường "bia") làm chủ.

Công trình trên có vi phạm về trật tự xây dựng, nội dung vi phạm đang được UBND quận Sơn Trà xử lý theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 13/6/2019. Chủ đầu tư chưa khắc phục xong các nội dung sai phạm theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã ban hành. Do công trình chung cư trên chưa khắc phục vi phạm nên chưa được nghiệm thu.

doan-cuong-hoa-binh-green-read-o
Dự án khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Cường

>> Lộ diện liên danh đề xuất đầu tư 'siêu cảng' nước sâu đứng top 11 thế giới tại Việt Nam, từng được 'đại bàng' Mỹ ngỏ ý đầu tư

Vào năm 2019, UBND quận Sơn Trà đã xử phạt 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng vì xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng.

Cụ thể, tại vị trí tầng mái của khối nhà C, chủ đầu tư đã xây dựng hạng mục nhà hàng tạm với kết cấu vi kèo sắt, mái ván gỗ, vách kính, nền gạch men (theo giấy phép xây dựng là hạng mục bể bơi). Tại tầng 2, chủ đầu tư chuyển đổi một số phòng học mẫu giáo theo nội dung giấy phép xây dựng được cấp thành các phòng karaoke, spa. Tại tầng hầm để xe, chủ đầu tư làm kho tạm chất hàng hóa.

UBND yêu cầu, trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty Hòa Bình phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, công ty không xuất trình giấy phép xây dựng được điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm.

Tuy nhiên, quá thời hạn kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, công ty không xuất trình giấy phép xây dựng được cấp hoặc điều chỉnh. Sau đó, công ty xin tự nguyện tháo dỡ công trình từ tháng 6/2023, nhưng đến nay việc khắc phục vẫn chưa xong.

Trước đó, vào năm 2017, trong đợt kiểm công tác đảm bảo an toàn đối với công trình xây dựng trong mùa mưa bão và phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã phát hiện Hòa Bình Green Đà Nẵng không tuân thủ theo các quy định an toàn. Do vậy, công ty này cũng đã bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

Nhiều người dân mua căn hộ tại đây cũng đã ròng rã đi đòi sổ hồng. Do chưa được cấp sổ hồng, các hộ dân phải sống như ở "chui" và không làm được các thủ tục hành chính, đăng ký học hành cho con cái… Người dân đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị xem xét xác nhận về mặt pháp lý của căn hộ dự án này có được cấp sổ hồng để người dân được biết.

Hoạt động mới nhất của công ty là vào ngày 23/5, chủ đầu tư có văn bản gửi chủ các căn hộ. Trong đó, về vấn đề sổ hồng, công ty này sẽ làm văn bản để các chủ sở hữu căn hộ cùng ký vào và sau đó gửi chính quyền để đề nghị cấp sổ.

>> Mới quay trở lại 'đường đua' bất động sản, Hoa Sen (HSG) tiếp tục 'tiến công' vào khu vực Đông Nam Bộ

Xây dựng Hòa Bình (HBC) thắng kiện, một đối tác buộc phải trả 158 tỷ đồng

Tổng Giám đốc HBC: Xây dựng Hòa Bình sẽ niêm yết công ty con đang phụ trách các dự án tại nước ngoài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-du-an-cua-dai-gia-duong-bia-xay-sai-phep-tu-nam-2019-van-chua-khac-phuc-237265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một dự án của đại gia Đường 'bia' xây dựng sai phép từ năm 2019 vẫn chưa khắc phục
POWERED BY ONECMS & INTECH