Ngày mai (9/6) giao dịch thế nào?

08-06-2022 20:56|Bạch Huệ

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn ở mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/6

CTCK Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC): Tích lũy thêm tại vùng 1.300 điểm

Sau một phiên giao dịch giằng co, VN-Index đã chính thức kết phiên vượt ngưỡng 1.300 sau nhiều ngày chinh phục không thành công. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm trong đó đà tăng mạnh nhất đến từ ngành Hóa chất và Dịch vụ tài chính.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Trong phiên hôm nay (8/6) thị trường bật lên nhưng thanh khoản lại sụt giảm. Dự báo, chỉ số có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng 1.300 trong những phiên tiếp theo.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.310 -1.315 điểm

Dự báo trong phiên giao dịch tới (9/6), lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.300 - 1.305 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index bật tăng trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.310 - 1.315 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.320 - 1.325 điểm.

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index hồi phục hướng về vùng 1.350 - 1.370 điểm

TVSI bảo lưu quan điểm về chỉ số VN-Index hồi phục hướng về vùng 1.350 - 1.370 điểm như các bản tin trước và các cổ phiếu không hẳn sẽ hồi phục theo kịp chỉ số.

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Điều chỉnh nhẹ

Yuanta cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch 9/6 đồng thời điểm nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều tích cực cho thấy xu hướng tăng ở hai nhóm cổ phiếu này có thể sẽ rõ ràng hơn ở những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, dòng tiền đang có dấu hiệu cải thiện vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng chỉ số VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số này khó có thể vượt được vùng kháng cự 1.315 - 1.328 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Xem xét mua ngắn hạn các cổ phiếu có định giá tốt

Với tín hiệu tốt và thận trọng xen kẽ, có khả năng VN-Index sẽ có diễn biến đi ngang (sideway) tại vùng 1.300 - 1.330 điểm, vùng khoảng trống giảm giá tạo ra vào ngày ngày 9/5/2022 trong thời gian tới trước khi có tín hiệu cụ thể hơn.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng tại các cổ phiếu đang ở vùng kháng cự, nhưng có thể xem xét mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có định giá tốt và đang ở vùng hỗ trợ tích cực hoặc trên nền tích lũy.

CTCK Vietcombank (VCBS): Chủ động cơ cấu lại danh mục

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động cơ cấu lại danh mục theo hướng vừa chốt lãi một phần các mã đã bắt đáy trong những phiên trước và vừa bán giảm những mã yếu không phục hồi khi thị trường tăng điểm mạnh đồng thời hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh mà chỉ nên giải ngân trong những nhịp rung lắc kiểm tra lại vùng 1.300 điểm ở những phiên tới

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp đối với các mã mục tiêu.

CTCK Yuanta Việt Nam: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

CTCK BIDV (BSC): Tích lũy thêm tại vùng 1.300 điểm trong những phiên tiếp theo

Trong phiên hôm nay thị trường bật lên nhưng thanh khoản lại sụt giảm. Vì vậy, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng. Chỉ số có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng 1.300 điểm trong những phiên tiếp theo.

BIDV đưa Nhà máy Thép Việt Nhật cùng nhiều tài sản, xe cộ liên quan ra bán đấu giá

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-96-giao-dich-the-nao-129921.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên 15/6/2022 đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
  • Ngày mai (14/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, cũng cần theo dõi động thái của FED trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6/2022.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (9/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH