Bất động sản

Nghe phường báo được thuê nhà ở xã hội, cả nhà ôm nhau khóc vì quá mừng

Hồ Giáp 12/01/2024 - 19:27

Hàng chục hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đà Nẵng được thuê chung cư nhà ở xã hội.

Chiều 12/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức gặp mặt và trao quyết định bố trí thuê chung cư đối với các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, dịp này thành phố đã trao quyết định bố trí thuê chung cư cho 44 căn hộ cho những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những hộ dân có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng; hộ có người bị bệnh hiểm nghèo, hộ có người đơn thân nuôi con.

Sau khi nhận quyết định, các hộ dân được hướng dẫn ký hợp đồng cho thuê. Hộ nghèo được bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước sẽ được giảm 60% tiền thuê nhà, trường hợp hộ có người khuyết tật sẽ được miễn 100% tiền thuê nhà.

W-chung-cu1-1.jpg
Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi trao quyết định bố trí thuê chung cư đối với các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngồi trên xe lăn, chị Lê Thị Diệu Anh (SN 1989, ngụ phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) xúc động cho biết, gia đình chị đã chờ 12 năm để có một nơi ở ổn định, đặc biệt đúng vào thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Chị Anh bị khuyết tật từ nhỏ, công việc của chị là nhận may gia công tại nhà, thu nhập bấp bênh mỗi tháng 2-3 triệu đồng. Chồng chị là lao động tự do. Vợ chồng chị Anh nhiều năm qua thuê trọ rộng hơn 10m2 ở cùng với hai con nhỏ, điều kiện thiếu thốn. Cả hai gia đình nội ngoại đông anh em, hoàn cảnh cũng không khá giả.

Chị kể, hôm nghe phường thông báo được thành phố xét duyệt bố trí thuê nhà ở xã hội cả nhà ôm nhau khóc vì quá mừng, mơ ước về một điều kiện sống tốt hơn cho các con đã trở thành hiện thực.

W-chung-cu-1.jpg
Chị Anh xúc động khi Tết này sẽ có nhà mới, không còn cảnh ở trọ nay đây mai đó nữa

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, một trong những mục tiêu mà thành phố lựa chọn và kiên trì, kiên định trong công tác chỉ đạo điều hành trong nhiều năm qua chính là thực hiện có hiệu quả chương trình “Thành phố 4 an” gắn với chương trình thành phố “5 không”, “3 có” nhằm bảo đảm an sinh xã hội.

W-chung-cu2-1.jpg
Ông Lê Trung Chinh trao quyết định cho thuê chung cư xã hội với các hộ nghèo đặc biệt khó khăn

Theo ông Chinh, các chương trình an sinh xã hội của thành phố không chỉ hướng đến việc phấn đấu xây dựng thành phố an bình, thịnh vượng, mà trước hết hướng đến mục tiêu xây dựng một thành phố đáng sống, người dân hạnh phúc.

“Trong những năm sắp đến, thành phố tập trung hoàn thành dự án chung cư nhà ở xã hội cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên hơn 200 căn hộ, hoàn thiện 4 dự án nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngoài ngân sách với hơn 2.500 căn hộ và kêu gọi đầu tư mới 3 dự án nhà ở xã hội hơn 3.500 căn hộ.

Hoàn thiện đề án bán nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước, khoảng 1.800 căn hộ trình cấp thẩm quyền xem xét phê duyệt tạo nguồn lực tái đầu tư nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố; đồng thời tập trung thu hồi đối với các trường hợp không còn đảm bảo điều kiện thuê hoặc vi phạm quy chế quản lý sử dụng chung cư thuộc sở hữu nhà nước”, ông Chinh thông tin.

Đồng thời, ông Chinh yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục rà soát quỹ nhà ở xã hội để tham mưu UBND TP xem xét phân bổ cho các kỳ tiếp theo nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của thành phố.

Tính đến hết năm 2023, TP Đà Nẵng đã đầu tư hoàn thành hơn 16.700 căn hộ, trong đó vốn ngân sách nhà nước đã đầu tư hơn 12.000 căn hộ (chiếm tỷ lệ khoảng 80% quỹ nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước của cả nước). Đối với chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, thành phố đang quản lý gần 10.000 căn hộ, đã bố trí thuê trên 98%. Từ năm 2019, thành phố đã có chủ trương ưu tiên bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đối với người có công với cách mạng và hộ giải tỏa các khu chung cư, tập thể xuống cấp thuộc sở hữu nhà nước; các đối tượng còn lại, được xem xét, giải quyết thuê, mua nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngoài ngân sách.

>> Chỉ 65 hồ sơ đủ điều kiện mua nhà ở xã hội đắc địa bậc nhất Quảng Ninh

99 căn nhà ở xã hội tại Lâm Đồng được mở bán

Nhà ở xã hội đầu tiên tại Hạ Long: Hàng trăm hồ sơ đăng ký nhưng chỉ vài chục đủ điều kiện

Dự án nhà ở xã hội Hà Nội vỡ tiến độ nhiều lần, dân sốt ruột đòi nhà đón Tết

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nghe-phuong-bao-duoc-thue-nha-o-xa-hoi-ca-nha-om-nhau-khoc-vi-qua-mung-2238689.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nghe phường báo được thuê nhà ở xã hội, cả nhà ôm nhau khóc vì quá mừng
POWERED BY ONECMS & INTECH