Nhận định chứng khoán 11/4: Xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi?

11-04-2024 20:05|Hải Băng

VN-Index rút chân lên gần tham chiếu tại vùng 1.258 điểm phiên ngày 11/4 dù có lúc chỉ số giảm hơn 10 điểm. Có công ty chứng khoán cho rằng xác suất cao thị trường sẽ phục hồi trong các phiên tới.

Nhận định chứng khoán 11/4: Xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục vận động bên dưới đường MA20 và bám sát đường Kijun của mây Ichimoku, cùng với chỉ báo RSI tiếp tục tạo đáy nhỏ và hướng xuống cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình tìm lại điểm cân bằng.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho phân kỳ dương khi VN-Index kiểm tra lại thành công khu vực hỗ trợ quanh 1.250 điểm. Thêm vào đó, CMF đã hướng lên trở lại cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi trong các phiên tới.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục nếu xu hướng hồi phục tiếp tục kéo dài trong những phiên tới, theo đó ưu tiên bán giảm những mã đã giảm dưới vùng hỗ trợ và cân nhắc giải ngân lướt sóng đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền ngắn hạn thuộc các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường sideway vùng 1.250 - 1.270 điểm

VN-Index vừa mở cửa phiên sáng đã giảm xuống ngưỡng 1.250 điểm. Tuy nhiên, lực bắt đáy tại đây đã giúp chỉ số đi lên và đóng cửa tại mốc 1.258,2 điểm, gần như không thay đổi so với phiên 10/4.

Xu hướng giao dịch trong vùng 1.250 - 1.270 điểm có thể tiếp tục trong những phiên tới khi chưa có cây nến và thanh khoản mang tín hiệu rõ ràng hơn.

Chứng khoán Asean: Tiêu cực - thị trường về điểm cân bằng tại 1.240 điểm

Thị trường ghi nhận một phiên giao dịch cân bằng với thanh khoản thấp. Phe bán và phe mua dù giằng co trong phiên nhưng diễn biến về cuối phiên cho thấy lực cầu đang dần gia tăng sau mỗi lần kiểm định vùng hỗ trợ, đặc biệt là về cuối phiên khi tâm lý nhà đầu tư đang dần được cải thiện. Chứng khoán Asean cho rằng thị trường sẽ sớm cân bằng quanh vùng 1.240 điểm và tiếp tục giao động trong biên độ 1.240 - 1.270 điểm.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Thu hẹp đà giảm phần nào giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức -4 điểm với trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực. Hệ số P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 16,7x. Vùng hỗ trợ của chỉ số tại 1.250 điểm và 1.230 điểm.

Nhận định chứng khoán 11/4: Xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán KB: Tiêu cực - thị trường sẽ về quanh 1.220 điểm

Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục ngay tại kháng cự gần, bất chấp những áp lực sụt giảm từ đầu phiên từ các thông tin về lạm phát Mỹ, giúp cho thị trường tránh được 1 phiên giảm điểm tiêu cực. Mặc dù vậy, diễn biến của lực cầu vẫn chưa quá thuyết phục và phần nào, vẫn cho thấy sự do dự.

Do đó, rủi ro chỉ số tiếp diễn quán tính điều chỉnh vẫn đang được bỏ ngỏ, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ xa tại 1.220 (+-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 12/4: DGC, KBC, HHV

Liên danh Đèo Cả - Lizen (LCG) trúng thầu dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng hơn 11.000 tỷ đồng

Thị trường ‘căng’ margin?

‘Tuyên chiến’ với thép Trung Quốc là ‘nước cờ’ của ông Trần Đình Long nhằm mở đường cho siêu dự án 85.000 tỷ đồng đi vào hoạt động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-114-xac-suat-cao-vn-index-se-phuc-hoi-230425.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 11/4: Xác suất cao VN-Index sẽ phục hồi?
POWERED BY ONECMS & INTECH