Bất động sản

Nhiều dự án lớn mở bán thành công, bất động sản phía Nam được đà "trỗi dậy"

Phương Uyên 25/09/2023 15:00

Nếu ở thời điểm đầu năm, bất động sản phía Nam vẫn còn rất ảm đạm, giao dịch gần như không có thì đến nay, địa ốc phía Nam đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, thị trường ấm dần.

mien-nam-thi-truong-bat-dong-san-16665222866791642237010

Nguồn: Danviet.vn

Thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên từ quý 3?

Trong báo cáo tháng 7/2023, DKRA Group nhận định, sức cầu thị trường đã cải thiện đáng kể so với tháng trước. Riêng với phân khúc căn hộ, nguồn cung trong tháng 7/2023 tăng mạnh, gấp 3 - 4 lần so với tháng trước và tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan sát thị trường bất động sản nhận thấy, tín hiệu hồi phục đã bắt đầu xuất hiện khi ghi nhận thanh khoản tại một số khu vực, ở một số phân khúc. Bên cạnh đó, sau những thông tin hạ lãi suất, nhiều nhà đầu tư đã có động thái quay lại thị trường.

Nếu như đầu năm nay, thị trường phía Nam vẫn còn rất ảm đạm, giao dịch gần như không có, doanh nghiệp địa ốc liên tục đối diện với những khó khăn chất chồng thì nay, tại thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, hoạt động mở bán tại các dự án đã bắt đầu rục rịch trở lại. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ chỉ tập trung tại một số dự án và khu vực nhất định, chưa lan rộng ra toàn thị trường. Trong đó, điển hình có một số dự án có tỷ lệ booking sản phẩm tăng mạnh, tập trung vào phân khúc chung cư.

Theo thông tin từ Cafeland.vn, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, hiện một số dự án đã cơ bản tháo gỡ được những vướng mắc, nhiều dự án được tái khởi động. Đến cuối quý 3/2023, khả năng thị trường bất động sản nói chung, khu vực phía Nam nói riêng sẽ có dấu hiệu hồi phục tích cực. Nhất là khi Chính phủ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công vào cuối năm.

Bước vào thời điểm từ tháng 9/2023, tại các sự kiện giới thiệu mở bán bất động sản tại thị trường phía Nam đã đông đảo khách hàng tham dự, không còn cảnh “thưa thớt” như hồi đầu năm.

Điểm danh loạt dự án kéo thị trường địa ốc phía Nam đi lên

akari-city-mo-ban-dot-2

Nguồn: Akari.com.vn

Cuối tuần qua, tại sự kiện giới thiệu căn hộ biệt lập tháp AKA NEO - tháp cuối cùng dự án Akari City giai đoạn 2 của Nam Long, thuộc khu Tây TP.HCM đã có hơn 500 khách hàng tham dự. Dự án giới thiệu ra thị trường thành công ghi nhận doanh số 600 tỷ đồng cho chủ đầu tư. Được biết, căn hộ tại đây có giá từ 3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Chính sách thanh toán nhẹ nhàng 30% chia nhỏ thành nhiều đợt đến khi nhận nhà. Ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 65% giá trị sản phẩm. Khách hàng được hưởng lãi suất cố định 5% trong 24 tháng.

Tại thị trường khu Đông TP.HCM, không khí giao dịch cũng không kém phần sôi động khi cuối tuần qua, 20 căn shophouse của dự án Lumiere Riverside đã bán hết. Được biết, mỗi căn shophouse này có giá từ 1 triệu USD nhưng khách hàng quyết định “xuống tiền” khá nhanh.

1 (2)

Ảnh: Đặng Hồng Phúc

Vào sáng 24/9, dự án The Maison (Bình Dương) chính thức mở bán thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và đến trưa cùng ngày sales cập nhật đã bán được 45 căn. Dù con số chưa bùng nổ nhưng là tín hiệu mới, bởi thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Dương khá im ắng, cả nguồn cung lẫn sức cầu. Đầu năm, có một số dự án căn hộ giới thiệu ra thị trường nhưng mức độ quan tâm của khách hàng khá yếu. Hiện thị trường này dường như đang lấy lại “phong độ”.

Việc một số doanh nghiệp khởi động dự án và nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng cho thấy, thị trường bất động sản phía Nam đang được “thổi một làn gió ấm”. Tâm lý người mua đã phần nào “hứng khởi” trở lại sau khoảng thời gian e dè chưa dám xuống tiền.

Theo một chuyên gia trong ngành, đây là thời điểm “chín” để người mua nhận diện được cơ hội phục hồi của thị trường bất động sản trong thời gian ngắn. Vì thế, thay vì chờ, cả người ở thực lẫn nhà đầu tư đã “cởi mở” và “sẵn lòng” xuống tiền nhanh hơn.

thi-truong-thanh-loc-nha-dau-tu-huong-den-san-pham-bds-dung-gia-tri-103837306

Nguồn: Congluan.vn

Về phía chủ đầu tư, việc bung hàng đón sức cầu cuối năm kèm nhiều ưu đãi kích cầu đã thể hiện sự “khởi động” mạnh mẽ trong một bối cảnh nhìn chung còn khá nhiều thách thức.

Không chỉ số lượng khách hàng quan tâm dự án trở lại sau khoảng thời gian “thưa thớt”, các kế hoạch bung dự án của các doanh nghiệp địa ốc vào cuối năm cũng rục rịch trở lại.

Chẳng hạn, theo thông tin từ Nam Long, doanh nghiệp sẽ khởi động “đường đua” với loạt dự án bất động sản vào quý cuối năm 2023. Cụ thể, chủ đầu tư này tiếp tục giới thiệu các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora thuộc Flora Panorama – dự án thành phần khu đô thị Mizuki Park (Bình Chánh) với “giỏ hàng” giới hạn. Đồng thời, giới thiệu các phân khu thuộc khu đô thị Waterpoint (Bến Lức, Long An) như sản phẩm Grand Villa cao cấp tại compound The Aqua, phân khu Aquaria và compound phong cách châu Âu Park Village, phân khu Central Park.

banner

Nguồn: Mizuki.vn

Ở phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội, chủ đầu tư này mở bán giai đoạn tiếp theo hơn 500 căn hộ EHome Southgate (Long An), giá từ 1 đồng/ căn 50m2; 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ), trong đó, 320 căn hộ để bán thương mại, 962 căn hộ để bán nhà ở xã hội và 320 căn hộ để cho thuê, thuê mua.

Trong tháng 10/2023, Meyhomes Phú Quốc dự kiến sẽ kick off khoảng 5.000 căn cao tầng sở hữu lâu dài, được xem là “phát súng” cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sau khoảng thời gian lặng sóng.

Tại Bình Dương, đầu tháng 10/2023, dự án căn hộ Picity Park Sky cũng sẽ giới thiệu ra thị trường hàng ngàn căn hộ. Tương tự, Phú Đông Group dự kiến từ cuối năm nay sẽ khởi động dự án Phú Đông SkyOne với mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn tại khu vực Dĩ An, Bình Dương.

Ghi nhận cho thấy, gần đây, hầu hết các dự án khởi động và có sức mua trở lại đều rơi vào các dự án của chủ đầu tư thuộc “hàng top” thị trường phía Nam.

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Quảng Ngãi tìm chủ cho dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ

Gia Lâm lên quận liệu có tạo một làn sóng sốt đất như năm 2018?

Ca sĩ nổi danh "tìm lại bầu trời" giải nghệ cầm ca nhưng sổ đỏ đếm theo tá, bất động sản rải từ Bắc vào Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhieu-du-an-lon-mo-ban-thanh-cong-bat-dong-san-phia-nam-duoc-da-troi-day-d108982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều dự án lớn mở bán thành công, bất động sản phía Nam được đà "trỗi dậy"
POWERED BY ONECMS & INTECH