Nhiều người Mỹ trẻ tuổi không nhìn thấy con đường nghỉ hưu

24-02-2024 11:19|Dương Lam

Đây là cuộc khảo sát với 1.684 người lớn trong độ tuổi từ 18-75 được Ipsos thực hiện từ ngày 19/5 đến 11/6.

Theo cuộc khảo sát của Viện TIAA mới đây cho biết, khoảng 21% người Mỹ từ 22 đến 34 tuổi cho biết việc nghỉ hưu là ngoài tầm với hoặc không nằm trong kế hoạch của họ.

Những công việc tốt dành cho người mới bắt đầu ngày càng khó kiếm hơn, gánh nặng nợ nần của sinh viên ngày càng lớn và chi phí sinh hoạt cao. Trên mạng xã hội đang "rầm rộ" về cái gọi là “suy thoái thầm lặng ” hoặc thậm chí là “trầm cảm thầm lặng” khi hàng triệu người phải xoay sở để tăng thu nhập cho mọi thứ, từ bảo hiểm ô tô, thực phẩm cho đến tiền thuê nhà và các tiện ích. Và khi phải vật lộn với áp lực tài chính ngắn hạn, việc tập trung vào mục tiêu nghỉ hưu xa vời có thể bị lạc hậu.

Surya Kolluri, người đứng đầu TIAA cho biết : “Nếu bạn hỏi thế hệ trẻ về những hành động tài chính mà họ đã thực hiện trong năm qua, nhiều người cho biết đã cố gắng xóa một số khoản nợ và cải thiện điểm tín dụng của họ và điều đó khiến họ phải trả giá bằng việc tiết kiệm để nghỉ hưu”.

Nhiều người Mỹ trẻ tuổi không nhìn thấy con đường nghỉ hưu
Nguồn: TIAA

Báo cáo của tổ chức nghiên cứu công bố ngày 25/1 cho thấy thái độ lạc quan của nhiều thanh niên Mỹ, gần 2/3 cho biết, họ không tin rằng họ có cơ hội tiếp cận những cơ hội giống như những người khác. Chỉ 27% đồng ý rằng họ sống trong một xã hội công bằng và bình đẳng.

Một cơ hội mà nhiều thanh niên Mỹ không cảm thấy sẽ có với họ là khả năng trông cậy vào An sinh xã Hội. Chưa đến một nửa thế hệ trẻ coi thu nhập từ An sinh xã hội là một cách để tài trợ cho việc nghỉ hưu, so với 64% những người được khảo sát dự định nghỉ hưu và 73% những người về hưu.

Thay vào đó, các thế hệ trẻ có kế hoạch dựa nhiều hơn vào các tài khoản hưu trí như 401(k). Tuy nhiên, nhiều người lao động trong nền kinh tế tạm thời không có khả năng tiếp cận quỹ 401(k) và thay vào đó họ tài trợ cho IRA. Nhưng trong khi giới hạn đóng góp hàng năm của IRS cho khoản đóng góp 401(k) là 23.000 USD và các công ty thường khớp một phần của khoản đóng góp đó thì giới hạn IRA lại thấp hơn nhiều, ở mức 7.000 USD đối với IRA truyền thống.

Nhiều người Mỹ trẻ tuổi không nhìn thấy con đường nghỉ hưu
Nguồn: TIAA

Trong khi hơn 2/5 số người được hỏi cho rằng lý do không tiết kiệm là lý do khiến họ không có kế hoạch nghỉ hưu, 13% muốn tránh sự nhàm chán, 10% cho rằng họ thích thú với nghề nghiệp và 7% lo ngại về việc cảm thấy thiếu mục đích.

Trên đây là cuộc khảo sát với 1.684 người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 75 được Ipsos thực hiện từ ngày 19/5 đến 11/6 năm 2023.

>> Đầu tư cho bản thân - kênh đầu tư không bao giờ lỗi thời

Người Việt giàu nhanh nhất thế giới, trông đợi các 'cỗ máy in tiền'

Bắt đầu năm mới, cùng 'xắn tay' lên kế hoạch tài chính cá nhân bằng những 'mẹo vàng'

7 sai lầm phổ biến nhất khi lập kế hoạch tài chính cá nhân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhieu-nguoi-my-tre-tuoi-khong-nhin-thay-con-duong-nghi-huu-224080.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhiều người Mỹ trẻ tuổi không nhìn thấy con đường nghỉ hưu
POWERED BY ONECMS & INTECH