Novaland (NVL) muốn chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD thành cổ phiếu

15-12-2023 12:22|Hải Băng

Novaland đề xuất tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300.000.000 USD với lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026 được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông.

Ngày 15/12, Novaland có thông báo gửi UBCK Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh, và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD của công ty.

Lô trái phiếu trên được Novaland phát hành năm 2021, không có tài sản đảm bảo trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore kỳ hạn 5 năm, với lãi suất 5,25% mỗi năm.

Thông báo cho biết có một số sự kiện vi phạm đã và đang diễn ra theo các điều khoản của trái phiếu. Do đó, Novaland và các đơn vị tư vấn của công ty đã tham gia đàm phán với một số trái chủ - những người đang nắm giữ tổng cộng khoảng 74,48% tổng giá trị tiền gốc đang lưu hành của trái phiếu, cùng các đơn vị tư vấn của nhóm trái chủ này với mục tiêu đạt được thỏa thuận về giao dịch liên quan đến trái phiếu.

Theo đó, giá chuyển đổi ban đầu là 40.000 đồng/cổ phiếu. Cơ chế thay đổi giá chuyển đổi, sau 6 tháng từ ngày hiệu lực, mua với giá 90% giá chuyển đổi ban đầu, 18 tháng sau là 85% và 30 tháng sau là 75%.

Lịch trình chuyển đổi, 30% của vốn gốc ban đầu có thể được chuyển đổi bắt đầu từ ngày hiệu lực sửa đổi, 40% của vốn gốc ban đầu có thể được chuyển 6 tháng sau ngày hiệu lực sửa đổi, còn lại 20% sau 18 tháng và 10% sau 30 tháng kể từ ngày hiệu lực.

Trước đó vào giai đoạn tháng 9, Novaland chậm trả khoản lãi 7,8 triệu USD của lô trái phiếu gần 300 triệu USD này. Ad Hoc Group - đại diện cho nhóm trái chủ nắm giữ hơn 75% lô trái phiếu nói rằng sẽ có động thái mới nếu Novaland không đàm phán tái cơ cấu nợ một cách thiện chí.

Novaland cho biết đã trao đổi với nhóm trái chủ về những khó khăn trong thanh khoản dẫn đến chưa thể hoàn thành đúng hạn nghĩa vụ trả lãi 7,8 triệu USD. Công ty cũng đã và đang đề xuất, thương lượng với nhóm trái chủ Ad Hoc Group về phương án tái cơ cấu cho khoản nợ trái phiếu này phù hợp với khả năng hiện tại, lộ trình khôi phục hoạt động kinh doanh của công ty với sự tư vấn của các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước như Deloitte, Sidley Austin LLP, YKVN.

>> Novaland (NVL) ‘hé lộ’ hợp đồng mua bán 2.800 tỷ đồng các bất động sản NovaWorld Phan Thiết

Quỹ từng rót trăm triệu USD vào VHM, MSN: Việt Nam thuộc Top đầu các quốc gia đáng đầu tư

VIETUR cập nhật tiến độ thi công gói thầu 35.200 tỷ, dự án sân bay Long Thành

Cổ phiếu Novaland (NVL) vào pha điều chỉnh?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-muon-chuyen-doi-lo-trai-phieu-300-trieu-usd-thanh-co-phieu-215695.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) muốn chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD thành cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH