Xã hội

Sân bay quốc tế lớn bậc nhất Việt Nam sẽ có tuyến tàu điện 20.000 tỷ đồng nối tới công viên nước gần 40 năm tuổi?

Như Ý 05/07/2024 - 12:10

Thông tin về tuyến tàu điện nối một trong hai sân bay lớn nhất nước với công viên ở quận 11, TP. HCM đang gây chú ý.

Mới đây, Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đã đề xuất xây tuyến tàu điện dài 30km kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với Công viên văn hoá Đầm Sen. Theo thông tin từ báo VnExpress, tuyến đường này chưa xuất hiện trong quy hoạch ở TP. HCM, vì thế doanh nghiệp đề xuất triển khai xây dựng.

Về loại tàu điện được đề xuất, nó là loại tàu tự lái trên cao Automated guideway transit (AGT). Loại tàu này có mức đầu tư thấp hơn cùng khả năng chuyển làn linh hoạt nên được đề xuất. Tuyến tàu điện này góp phần giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường mà tàu điện chạy qua dài 30km, từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố và tới Công viên văn hoá Đầm Sen. Được biết tổng mức đầu tư của dự án này lên đến 20.000 tỷ đồng.

Các giai đoạn xây dựng tuyến tàu điện đã được đề xuất. Ảnh: Internet

Các giai đoạn xây dựng tuyến tàu điện đã được đề xuất. Ảnh: Internet

Dự án xây dựng tuyến tàu điện này được đề xuất đầu tư 3 giai đoạn. Tuyến đường đầu tiên sẽ được làm sân bay Tân Sơn Nhất đến Cù lao Nguyễn Kiệu với quãng đường 13km. Tiếp theo, ở giai đoạn 2 sẽ xây dựng tuyến đường 5,7km từ Cù lao Nguyễn Kiệu tới cầu Bà Tàng, quận 8. Quãng đường còn lại dài dài 11,5km ở giai đoạn 3 sẽ nối liền cầu Bà Tàng đến Công viên văn hoá Đầm Sen. Công trình xây dựng tàu điện nối liền sân bay với công viên chủ yếu làm bằng thép nên có thể đẩy nhanh tiến độ.

Tuyến tàu điện nối liền sân bay Tân Sơn Nhất với Công viên văn hoá Đầm Sen được nhiều người kỳ vọng. Ảnh minh hoạ: Internet

Tuyến tàu điện nối liền sân bay Tân Sơn Nhất với Công viên văn hoá Đầm Sen được nhiều người kỳ vọng. Ảnh minh hoạ: Internet

Theo doanh nghiệp, tuyến tàu điện này không chỉ giúp giảm tình trạng ùn tắc ở khu vực sân bay mà còn giúp mạng lưới đường sắt đô thị của TP. HCM phát triển. Hiện tại đề xuất từ Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đã được tiếp nhận.

Sân bay Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất đang được khai thác ở Việt Nam hiện nay. Sân bay này có địa chỉ ở đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM, có diện tích khoảng 1.500ha và công suất phục vụ lớn. Đây cũng được coi là trung tâm kết nối giao thông trong nước và ngoài nước.

Công viên nước Đầm Sen nằm ở khu vực trung tâm TP. HCM, ra đời từ năm 1998, trở thành điểm đến quen thuộc của người dân địa phương và các tỉnh, thành phía Nam. Ngoài khu công viên nước là khu vực công viên văn hóa Đầm Sen (hay còn gọi là Đầm Sen khô) tạo nên một quần thể giải trí lên gần 50ha với gần 40 trò chơi cho du khách.

>> Công viên nằm trên nóc hầm vượt sông duy nhất Việt Nam, view nhìn ra tòa nhà chọc trời cao nhất TP. HCM

Công năng ống ngầm ‘khổng lồ’ dài 21km ẩn mình dưới lòng đất, phục vụ ‘siêu sân bay’ 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam

Tỉnh sắp có sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-quoc-te-lon-bac-nhat-viet-nam-se-co-tuyen-tau-dien-20000-ty-dong-noi-toi-cong-vien-nuoc-gan-40-nam-tuoi-d126914.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay quốc tế lớn bậc nhất Việt Nam sẽ có tuyến tàu điện 20.000 tỷ đồng nối tới công viên nước gần 40 năm tuổi?
POWERED BY ONECMS & INTECH