Sóc Trăng chi gần 290 tỷ đồng xây dựng 2 dự án giao thông vùng kinh tế biển
2 dự án giao thông vùng kinh tế biển của Sóc Trăng được thực hiện trong giai đoạn 2024-2027.
HĐND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Nghị quyết số 95/NQ-HĐND chủ trương đầu tư dự án tuyến đường Lăng Ông, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án đầu tư nhằm từng bước xây dựng, cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp đô thị, phát triển không gian đô thị và từng bước hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Mục tiêu dự án nhằm tạo điều kiện đầu tư đồng bộ hạ tầng xã hội, sớm đưa Trần Đề trở thành trung tâm vùng kinh tế biển của tỉnh Sóc Trăng theo định hướng Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng.
Dự án nhằm phát triển thị trấn Trần Đề theo hướng bền vững, hài hòa kinh tế - xã hội - môi trường, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đa ngành theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp - thủy sản của tỉnh.
Dự án có tổng chiều dài tuyến đường khoảng 2km; tải trọng thiết kế trục đơn 10 tấn; bề rộng nền đường 24m (trong đó, bề rộng mặt đường 14m; bề rộng vỉa hè mỗi bên 5m); kết cấu mặt đường láng nhựa. Phần cầu: Nâng cấp, mở rộng 1 cầu; tải trọng thiết kế HL93; bề rộng toàn cầu 24m (trong đó, bề rộng mặt cầu phần xe chạy là 14m; bề rộng lan can và lề bộ hành mỗi bên là 5m).
Bên cạnh đó là vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, tín hiệu đèn giao thông và các công trình phụ trợ khác.
Đây là dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư 208,25 tỷ đồng, từ vốn ngân sách tỉnh (xổ số kiến thiết).
Vùng đồng bằng lớn nhất Việt Nam sắp 'lên hương' nhờ siêu cảng 55.000 tỷ và cầu vượt biển dài 17km
HĐND tỉnh Sóc Trăng cũng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo Đường huyện 47C (Đường Prey Chóp), thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án nhằm mục tiêu từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu theo quy hoạch, tăng cường tính kết nối và khả năng lưu thông, trao đổi hàng hóa góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đa ngành theo định hướng trở thành trung tâm vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Về quy mô, dự án có tổng chiều dài đường khoảng 8.614m; tải trọng thiết kế trục đơn 10 tấn; bề rộng nền đường 7,5m (trong đó, bề rộng mặt đường 5,5m, bề rộng lề 2m); kết cấu mặt đường láng nhựa và bê tông cốt thép tại đoạn khu vực chợ; hệ thống thoát nước; gia cố sạt lở bờ sông và các công trình phụ trợ khác. Dự án có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng, từ vốn ngân sách tỉnh (xổ số kiến thiết).
Cả 2 dự án nêu trên đều có thời gian thực hiện dự án năm 2024-2027.
>> Một 'đại gia' bất động sản Quảng Bình chi hơn 1.500 tỷ đồng xây sân golf mới
Một tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có thêm 10 khu công nghiệp mới đón sóng FDI
Hiện trường biển lửa bao trùm gần 14.000m2 nhà xưởng công ty đồ gỗ ở Đồng Nai