Tỉnh là cửa ngõ Sài Gòn chi gần 14.000 tỷ đầu từ tuyến đường nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

27-03-2024 06:41|Phương Hà

Sau khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách từ điểm cuối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có thể di chuyển thuận lợi, tốc độ nhanh để đến với khu vực trung tâm thành phố.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, không chỉ có ý nghĩa kết nối giữa Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn cho mạng lưới giao thông khu vực.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-26 lúc 14.19.52
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ "rót" 14.000 tỷ làm tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (ảnh minh họa)

Để kết nối thuận tiện giữa trung tâm thành phố Vũng Tàu đến điểm cuối của cao tốc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối với tổng vốn đầu tư hơn 13.900 tỷ đồng.

>> Thiếu hơn 7.000 tỷ đồng để hoàn chỉnh tuyến cao tốc dẫn lên cửa khẩu là điểm đầu Quốc lộ 1

Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài gần 16,5km, được chia làm 3 dự án. Dự án thứ nhất là từ nút giao quốc lộ 56 (TP. Bà Rịa) đến vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền). Tổng chiều dài 6,71km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành, vốn đầu tư 6.700 tỷ đồng.

Thứ 2 là đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn đến đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT 994), khu vực phường 12 (TP. Vũng Tàu) với chiều dài hơn 6,8km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành. Tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỷ đồng.

Thứ 3 là từ điểm giao với đường ven biển ĐT994 đến điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9 (TP. Vũng Tàu). Dự án này nằm trong dự án đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ĐT994 nối vào đường 2/9, cách vòng xoay Cửa Lấp 570m). Tổng chiều dài 2,87km vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.

Như vậy sau khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách từ điểm cuối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có thể di chuyển thuận lợi, tốc độ nhanh để đến với khu vực trung tâm thành phố.

Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính đến nay, 3 địa phương nơi có dự án đi qua (TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền và TP. Bà Rịa) đã hoàn thành công tác kiểm đếm đất, nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất bị ảnh hưởng và thiệt hại bởi dự án.

Theo kế hoạch, tháng 10/2024 sẽ khởi công dự án. Tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được chia làm 3 dự án thành phần. Đến nay đã có 2 dự án thành phần hoàn thành trong công tác kiểm đếm chuẩn bị cho đền bù giải phóng mặt bằng; 1 dự án thành phần vừa được thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư (ngày 29/2/2024).

Vũng Tàu là một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch, là một trong những trung tâm kinh tế của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sở hữu hai ngọn núi Lớn - Nhỏ, nhiều bãi biển đẹp hữu tình và khí hậu ấm áp quanh năm, Vũng Tàu là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Nam với nhiều địa điểm như Tượng Chúa Kitô Vua (Vũng Tàu), Bãi Sau, Bãi Trước, Thích Ca Phật Đài...

Vũng Tàu nằm cách cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 88km về phía Tây Nam. Dân số năm 2022 vào khoảng 530.025 người sinh sống tại 16 phường và 1 xã.

Nhờ vào vị trí chiến lược về phòng thủ ngay cửa ngõ vào Sài Gòn, Vũng Tàu được người Pháp xây dựng thành đô thị nghỉ dưỡng, vừa là căn cứ quân sự lớn trong suốt thế kỷ XX. Trong thời bình, thành phố chuyển thành một đặc khu kinh tế và trở thành thủ phủ của ngành công nghiệp khai thác dầu khí Việt Nam. Nhờ nguồn thu ngân sách từ dầu khí, đầu tư phát triển công nghiệp, kinh tế cảng biển và dịch vụ, thành phố đã có sự chuyển biến ngoạn mục với cơ sở hạ tầng giao thông, du lịch được đầu tư hoàn chỉnh và đồng bộ, thành phố đã trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, và là nơi đáng sống và là một trong những đô thị dẫn đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người.

>> Ván cược mới nhất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 'Đảo tỷ phú' 877ha giữa lòng thành phố, quy tụ toàn bộ đặc quyền của giới thượng lưu siêu giàu

Đã hoàn thành 95% tuyến đường 'xương sống' 2.000 tỷ nối Phú Thọ với tỉnh là cửa ngõ vùng Tây Bắc

Dự kiến 'rót' thêm gần 10.000 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến đường huyết mạch của ĐBSCL

Cập nhật tiến độ tuyến đường 14 làn xe tại tỉnh thành không có núi cũng chẳng có biển

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vung-tau-chuyen-minh-don-tin-vui-tu-tuyen-duong-14000-ty-dong-d118936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh là cửa ngõ Sài Gòn chi gần 14.000 tỷ đầu từ tuyến đường nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS & INTECH