Bất động sản

Tỉnh nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam ấp ủ kế hoạch phát triển du lịch nhờ 'trợ lực' từ siêu sân bay Long Thành

Chi Chi 09/08/2024 08:00

Siêu sân bay Long Thành chính là yếu tố quan trọng để tỉnh lên kế hoạch phát triển mạnh mẽ du lịch của địa phương trong tương lai.

Tại Hội nghị giao ban về phát triển du lịch do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức vào chiều 7/8 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai - Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương định hướng, khai thác tiềm năng, lợi thế của sân bay Long Thành để phát triển ngành du lịch của địa phương.

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành trong 2 năm tới sẽ đón khoảng 70.000 lượt khách/ngày và khi giai đoạn 2 hoàn thành, con số này có thể tăng lên gấp 4 lần. Lượng khách lớn này chính là một lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch địa phương. Nếu có hạ tầng tốt, sản phẩm và dự án du lịch ấn tượng, việc thu hút được một phần số lượng khách tại sân bay Long Thành đã có thể tạo những bước phát triển cho du lịch địa phương. Vì vậy, đây là một lợi thế đặc biệt, cần được nắm bắt cơ hội.

>> Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có đoạn cao tốc gần 9.000 tỷ

Để xây dựng tỉnh thành điểm đến hấp dẫn, tỉnh Đồng Nai sẽ xây dựng 5 tuyến du lịch mới khi từ sân bay Long Thành có thể kết nối với các địa phương như Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Đà Lạt, Phan Thiết, Hồ Tràm và các khu vực sinh thái tại tỉnh Đồng Nai. Đối với các sản phẩm du lịch cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy đề xuất dịp 30/4 trong năm tới, tỉnh Đồng Nai sẽ nghiên cứu tổ chức lễ hội khinh khí cầu, lễ hội gốm kết hợp với lễ hội kèn đồng để thu hút khách du lịch.

Núi Chứa Chan là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Internet

Núi Chứa Chan là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Internet

Cùng với sân bay Long Thành, hệ thống đường cao tốc, vành đai hiện đại đang hình thành cũng sẽ góp phần quan trọng tạo dựng ưu thế, giúp tỉnh Đồng Nai thu hút du khách để phát triển du lịch địa phương.

Về tình hình du lịch của địa phương, trong 7 tháng qua, ngành du lịch Đồng Nai đã đón hơn 2,1 triệu lượt khách, tăng 17,8%, doanh thu đạt 1.385 tỷ đồng, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2023. Tỉnh hiện đang triển khai một số dự án du lịch trọng điểm như dự án Thác Mai - Bàu nước sôi, khu phức hợp du lịch sinh thái núi Chứa Chan và hồ Núi Le.

Đồng Nai nằm ở khu vực Đông Nam Bộ. Tỉnh hiện đứng đầu cả nước về số lượng Khu công nghiệp. Theo thống kê đến hết năm 2023, tỉnh có tất cả 33 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích hơn 10.514ha. Các khu công nghiệp này thu hút 44 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với hơn 2.100 dự án.

>> Sân bay lớn nhất Việt Nam đón 'tin vui'

Cận cảnh hình hài siêu sân bay Long Thành sau hơn 3 năm xây dựng: Nhiều hạng mục quan trọng vượt kế hoạch

Việt Nam sắp hình thành khu tổ hợp Không gian sáng tạo quy mô lớn giữa lòng 'thành phố đáng sống nhất thế giới'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nhieu-khu-cong-nghiep-nhat-viet-nam-ap-u-ke-hoach-phat-trien-du-lich-nho-tro-luc-tu-sieu-san-bay-long-thanh-d129913.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam ấp ủ kế hoạch phát triển du lịch nhờ 'trợ lực' từ siêu sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH