Bất động sản

Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam ‘hẹn’ ngày khởi công dự án cao tốc gần 9.000 tỷ kết nối với TP. HCM

Nguyên Bùi 13/08/2024 15:50

Để triển khai dự án này, các địa phương liên quan sẽ cần thu hồi gần 380ha đất.

Vào ngày 12/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi trao đổi với Ban quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông vận tải) về kế hoạch triển khai dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1).

>> Chuyên gia dự báo giá chung cư sẽ thiết lập 'đỉnh mới' từ nay đến năm 2026

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại cuộc họp, Ban quản lý dự án Thăng Long đã công bố kế hoạch dự kiến cho dự án. Theo đó, từ tháng 9-11/2024, các đơn vị sẽ thực hiện các bước quan trọng bao gồm khảo sát, lập hồ sơ và cắm cọc giải phóng mặt bằng. Đến tháng 12/2024, việc bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho các địa phương sẽ được thực hiện.

Cùng với đó, công tác khởi công sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024 và dự án sẽ được hoàn thành cơ bản vào năm 2026, sẵn sàng đưa vào khai thác từ năm 2027.

Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) là một trong những công trình giao thông trọng điểm với chiều dài hơn 60km, thiết kế 4 làn xe và tốc độ tối đa lên tới 100km/h.

Cao tốc này được đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP) với tổng vốn lên đến gần 9.000 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ mang lại sự kết nối mạnh mẽ cho khu vực.

Điểm khởi đầu của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là tại nút giao Quốc lộ 1A, kết nối với cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Tuyến đường sẽ kéo dài và kết thúc tại điểm giao với Quốc lộ 20, nơi kết nối với cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc (tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Để triển khai dự án cao tốc nói trên, các ngành chức năng sẽ cần thu hồi gần 380ha đất thuộc 4 huyện của tỉnh Đồng Nai, bao gồm Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú. Tổng chi phí cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự kiến lên tới hơn 1.450 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã nhấn mạnh rằng công việc giải phóng mặt bằng cho cao tốc Dầu Giây - Tân Phú sẽ do các địa phương đảm nhận. Các huyện có dự án đi qua cần nhanh chóng hoàn thành việc tổng hợp số liệu liên quan đến giải phóng mặt bằng.

Dự kiến vào tháng 10/2024, tỉnh Đồng Nai sẽ phê duyệt tiểu dự án bồi thường và giải phóng mặt bằng cho dự án này, đồng thời phân chia nhiệm vụ cho các địa phương.

Bên cạnh đó, bà Hoàng cũng yêu cầu các địa phương rà soát quy hoạch hiện tại và tăng cường quản lý xây dựng để tránh tình trạng chồng chéo quy hoạch hoặc xây dựng trái phép trong khu vực dự án.

Trong quá trình thu hồi đất, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án Thăng Long để kịp thời giải quyết mọi khó khăn và đảm bảo việc bàn giao đất cho xây dựng cao tốc diễn ra suôn sẻ.

Đồng Nai là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, trên cơ sở hợp nhất 2 tỉnh cũ là Biên Hoà và Long Khánh. Đây là tỉnh đông dân thứ 5 cả nước, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là "cửa ngõ" phía Đông của TP. HCM. Trong tương lai, sân bay quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đang được xây dựng sẽ trở thành sân bay lớn Việt Nam.

>> Tập đoàn Sơn Hải 'góp mặt' trong danh sách nợ thuế của tỉnh Hà Tĩnh

Đề xuất chi gần 1.500 tỷ nâng cấp quốc lộ đi qua tỉnh sở hữu sân bay gần 6.000 tỷ đồng

Hà Nội dự kiến vị trí của sân bay quốc tế thứ hai, chuyên gia 'chỉ điểm' phương thức đầu tư bất động sản

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-san-bay-lon-nhat-viet-nam-hen-ngay-khoi-cong-du-an-cao-toc-gan-9000-ty-ket-noi-voi-tp-hcm-d130308.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam ‘hẹn’ ngày khởi công dự án cao tốc gần 9.000 tỷ kết nối với TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH