Toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội sẽ được miễn các loại phí sau
EVNHANOI đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời đảm bảo nguồn điện ổn định cho Thủ đô.
Theo Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), toàn bộ khách hàng trên địa bàn Hà Nội khi thực hiện Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sẽ được miễn phí 6 loại dịch vụ gồm: Thay đổi chủ thể hợp đồng, điều chỉnh thông tin, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng, gia hạn và chấm dứt hợp đồng.
Chính sách này nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, đồng thời bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ điện.
Thực tế cho thấy, việc ứng dụng App EVNHANOI đã giúp các thủ tục được giải quyết nhanh gọn và thuận tiện hơn. Theo quy định, khách hàng khi có nhu cầu chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản như giấy tờ tùy thân, thông tin cư trú, mục đích sử dụng điện hoặc giấy ủy quyền trong trường hợp dùng chung.
EVNHANOI cho biết sẽ tiếp nhận và giải quyết yêu cầu trong thời gian không quá 3 ngày làm việc. Ngoài ứng dụng di động, người dân còn có thể đăng ký dịch vụ qua website, Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc trực tiếp tại phòng giao dịch điện lực.
Việc miễn phí các dịch vụ trong quá trình thực hiện HĐMBĐ là một trong những nỗ lực của EVNHANOI trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
![]() |
Toàn bộ khách hàng trên địa bàn Hà Nội sẽ được miễn phí 6 loại dịch vụ. Nguồn: EVNHANOI |
Từ việc cải tiến thủ tục hành chính đến bảo đảm chất lượng cung cấp điện, EVNHANOI đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, nhất là trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tại Hà Nội ngày càng lớn.
Trong thời điểm Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng lên mức kỷ lục, EVNHANOI đã hoãn toàn bộ các lịch cắt điện để bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ theo kế hoạch.
Đồng thời, đơn vị triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho người dân cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn.
EVNHANOI cho biết sẽ ưu tiên tuyệt đối việc phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng, toàn bộ các công việc bảo dưỡng, sửa chữa đều được sắp xếp lại, trừ những trường hợp đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện.
Song song với đó, EVN Hà Nội cũng tăng cường kiểm tra hiện trường, kịp thời xử lý các điểm có nguy cơ sự cố; bố trí lực lượng trực 24/7 tại trạm biến áp và trung tâm điều độ; đồng thời chuẩn bị các phương án dự phòng để ứng phó nhanh với mọi tình huống trong cao điểm nắng nóng.
Các lực lượng đã được phân công túc trực tại những khu vực trọng điểm, sẵn sàng can thiệp và xử lý sự cố trong thời gian ngắn nhất.