TP Hà Nội: Kiên quyết "giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ"

23-02-2023 17:00|Phương Anhh

Vỉa hè từ lâu được coi là phần tài sản gia tăng của những người có nhà mặt phố, là hạ tầng kinh doanh của những "thế lực" kiểm soát ngành dịch vụ trông, giữ xe.

Mới đây, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội ban hành kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn.

Kế hoạch nêu rõ, các cơ quan chức năng thành phố sẽ kiểm tra quyết liệt, đồng bộ, toàn diện những nội dung trên trong phạm vi toàn địa bàn thành phố; phát hiện, xử lý 100% hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, đô thị, công cộng để tạo tính răn đe.

Ban Chỉ đạo 197 kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép để làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.

Thực tế, vỉa hè từ lâu được coi là phần tài sản gia tăng của những người có nhà mặt phố, là hạ tầng kinh doanh của những "thế lực" kiểm soát ngành dịch vụ trông, giữ xe.

Cuộc chiến giành lại vỉa hè, không chỉ đơn thuần với ý nghĩa xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép để làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, đòi lại không gian công cộng, đòi lại quyền của người đi bộ. Mà đây là cuộc chiến để đòi lại sự tôn trọng của người dân dành cho luật pháp.

Quan điểm của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, trong quá trình thực hiện phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật, chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; bảo đảm toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo, “làm đến đâu dứt điểm đến đó”, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về nhiệm vụ nêu trên.

TP Hà Nội: Kiên quyết

Phần lớn vỉa hè bị các hộ dân, hộ kinh doanh chiếm dụng làm nơi đỗ xe, nơi dành cho đi bộ thì không còn chỗ. Trong khi người đi bộ phải xuống lòng đường hòa chung với dòng phương tiện đông đúc.

TP Hà Nội: Kiên quyết

Theo ghi nhận trên một tuyến phố, lực lượng chức năng đã thường xuyên tuần tra nhắc nhở các đơn vị kinh doanh cùng với xử phạt hành chính và ký cam kết không tái phạm. Chỉ trong hơn 1 tháng cao điểm Tết, quận Hoàn Kiếm đã xử lý hơn 1.100 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, tổng số tiền xử phạt là gần 1,5 tỷ đồng.

TP Hà Nội: Kiên quyết

Tuy nhiên, đến nay, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh vẫn đang là vấn đề nhức nhối.

TP Hà Nội: Kiên quyết

Thuê biệt thự ở Hà Nội tổ chức sử dụng ma túy, 1 người tử vong

Lộ diện 5 địa phương gia nhập 'câu lạc bộ' thu ngân sách vượt mốc 50.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-ha-noi-kien-quyet-gianh-lai-via-he-phong-quang-sach-dep-cho-nguoi-di-bo-170790.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TP Hà Nội: Kiên quyết "giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ"
    POWERED BY ONECMS & INTECH