[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Hé mở lộ trình chinh phục mốc 100.000 tỷ đồng doanh thu

27-04-2023 09:34|Quốc Việt

CTCP Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) - một trong những "anh lớn" đầu ngành bất động sản với thế mạnh về dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, nhà ở xã hội...

Sáng ngày 27/4, CTCP Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2023 tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội thông qua một số nội dung quan trọng về kế hoạch kinh doanh/phân phối lợi nhuận năm 2023 cũng như chiến lược phát triển trong giai đoạn tới.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐQT Vinhomes - ông Phạm Thiếu Hoa cho biết, năm 2022 là năm có nhiều thách thức đối với thế giới nói chung và thế giới nói chung. Trong nước, thị trường bất động sản bị chịu nhiều ảnh hưởng từ tín dụng, quy định mới về phát hành trái phiếu. Trong bối cảnh này Vinhomes tiếp tục cho thấy nội lực vững mạnh của một chủ đầu tư hàng đầu khi lần lượt ra mắt các dự án quy mô lớn...

[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes:
Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HQĐT Vinhomes phát biểu khai mạc ĐHCĐ thường niên 2023

Năm 2022: Bán thành công 31.000 căn hộ

Theo đó, năm vừa qua Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes đạt 62.393 tỷ đồng, trong đó đóng góp chính là doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản đạt 51.202 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc hoàn thành và bàn giao các dự án Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Ocean Park… Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 29.162 tỷ đồng - bằng 97% so với năm 2021.

[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Cách nào để hiện thực hóa doanh thu siêu khủng

Tại thời điểm 31/12/2022, quy mô tổng tài sản của Vinhomes đạt 361,2 nghìn tỷ đồng, tăng 57% so với tại cùng kỳ năm 2021 trong đó vốn chủ sở hữu đạt 149 tỷ đồng;

Trong năm 2022, CTCP Vinhomes đã cho ra mắt Đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3 mang lại cho doanh số chưa bàn giao ở mức kỷ lục. Việc bán thành công gần 31.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại với tổng giá trị hơn 128,2 nghìn tỷ đồng (bao gồm cả bán lẻ và bán lô lớn, tăng 62% so với năm 2021) giúp công ty vượt 7% kế hoạch bán hàng.

[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Hé mở lộ trình chinh phục mốc 100.000 tỷ đồng doanh thu
Trích báo cáo thường niên 2022

Vinhomes ghi nhận doanh số chưa bàn giao lần đầu đạt mức 107,6 nghìn tỷ đồng, tăng 105% so với thời điểm cuối năm 2021, tạo tiền đề và cơ sở vững chắc cho doanh thu và lợi nhuận trong các quý tới, trong bối cảnh thị trường dự báo sẽ còn nhiều khó khăn.

Đồng thời, Công ty tiếp tục khẳng định uy tín về chất lượng và tiến độ thi công trên thị trường bất động sản với 19.000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại được bàn giao trong năm 2022 tại các dự án chính là Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và Vinhomes Ocean Park 2.

Ngoài ra, Vinhomes đã hợp tác với CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI ra mắt sản phẩm hợp tác đầu tư Fantasy Home. VMI đầu tư vào bất động sản thấp tầng Vinhomes, sau đó chia giá trị mỗi căn thành nhiều phần để khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Phương thức này mở ra cơ hội để các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản thấp tầng sôi động với các sản phẩm của Vinhomes.

Kế hoạch kinh doanh năm 2023 - mục tiêu “siêu khủng”

Trong năm 2023, doanh thu dự kiến của Vinhomes đạt 100.000 tỷ đồng, tăng 60,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 2,9% lên 30.000 tỷ.

[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Cách nào để hiện thực hóa doanh thu siêu khủng

Công ty cũng dự định sẽ tiếp tục triển khai hoạt động bán hàng tại các quỹ căn còn lại của hai dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đồng thời, công ty cũng sẽ nghiên cứu và cho ra mắt các dự án đại đô thị mới trong năm 2023, tùy thuộc vào tình hình thị trường.

VHM cho biết sẽ tiếp tục tập trung giám sát chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công để nhanh chóng bàn giao sản phẩm đến người mua nhà theo đúng tiến độ và ghi nhận kết quả tài chính cho năm 2023.

Với dự án nhà ở xã hội Happy Home, sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa với mô hình tích hợp đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.

[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Hé mở lộ trình chinh phục mốc 100.000 tỷ đồng doanh thu

Tại mảng khu công nghiệp, lãnh đạo VHM dự kiến đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư để tăng tỷ lệ lấp đầy ở dự án Cát Hải, Hải Phòng.

Thảo luận:

Cổ đông hỏi: Tình hình thị trường bất động sản từ giữa đến cuối năm có nhiều tiêu cực, tiến độ 2 dự án lớn Ocean Park 2 và 3 (VOP 2 và VOP3) hiện ra sao?

Bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng Giám đốc: Hiện các bộ ban ngành đang đưa ra những chính sách, giải pháp nhằm giúp thị trường bất động sản hồi phục trở lại; chúng tôi tin thị trường sẽ phục hồi.

Về phần các dự án của công ty, chúng tôi đã đẩy mạnh bàn giao tại 3 đại dự án; đưa ra các chính sách để "kéo cư dân vào dự án" và chứng minh cho họ rằng đây là những khu đô thị năng động.

Ngoài ra, Vinhomes hiện đang hoàn thiện quy trình pháp lý, xây dựng, thiết kế, sửa soạn các sản phẩm tốt và đợi thời cơ đẩy mạnh bán hàng...

Ông Nguyễn Đức Quang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Bán hàng và Tiếp thị bổ sung: Thời điểm hiện tại, VOP 2 đẫ bán được 9.000 căn, VOP 3 bán được 3.000 căn. Dự kiến trong năm nay và năm 2024, chúng tôi sẽ bán hết hàng ở 2 dự án này.

Liên quan đến câu hỏi về "tỷ lệ bán buôn tại 2 đại dự án trên" của cổ đông, ông Quang thông tin: Tỷ lệ bán buôn tại dự án VOP 2 với 24 tòa cao tầng đạt 100% trong khi các bất động sản thấp tầng là 60%. Tỷ lên này tại VOP3 lần lượt là 100% và 40%.

Cổ đông hỏi: Nhiều dự án của Vinhomes đã bán gần hết nhưng lượng người về ở không cao? Đây có phải các động thái đầu cơ? Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã tiến hành giảm giá bất động sản; phía Vinhomes có làm tương tự để đẩy mạnh bán hàng? 

Phúc đáp, ông Nguyễn Đức Quang cho biết, dự án VOP 2 dù bán xong rồi nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục nâng cấp tiện ích để cư dân có cuộc sống và trải nghiệm tốt đẹp hơn.

Hiện hơn 1.000 căn đăng ký mua đã hoàn thiện nội thất; cư dân có thể về ở hoặc kinh doanh, có thể đầu cơ. Song cần nhấn mạnh rằng  yếu tố đầu cơ có nhưng mà ít.

Vinhomes không bao giờ có ý định giảm giá sản phẩm vì cách làm của chúng tôi là lối đi riêng - lối đi của một doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái khổng lồ.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023, doanh thu thuần Vinhomes đạt gần 29.300 tỷ đồng - tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2022; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 11.923 tỷ - tăng 152% so với cùng kỳ - tương đương 40% chỉ tiêu cả năm.

Đóng góp lớn nhất giúp cho doanh thu Vinhomes đến từ việc công ty đã bàn giao 2.600 bất động sản thấp tầng tại Đại dự án Vinhomes Ocean Park 2.

Cổ đông hỏi: Các dự án trọng điểm Hạ Long, Cần Giờ,... có dự án nào mở bán trong năm nay không? Phía công ty có dự án nhà ở xã hội nào bán trong năm nay không? Xin thông tin thêm về tiến độ, pháp lý?

Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT cho biết: Hiện có dự án trọng điểm đang triển khai các thủ tục pháp lý; công ty cũng đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, giải quyết các thủ tục.

Việc triển khai mở bán các đại dự án lớn còn phụ thuộc vào thị trường. Trước mắt Vinhomes chủ yếu bán nốt VOP 2 và 3; các dự án tại Hạ Long, Đông Anh, Đan Phượng,... sẽ có kế hoạch vào năm 2024.

Về phần dự án nhà ở xã hội, trong năm 2023 (khoảng quý 4), chúng tôi có kế hoạch mở bán ở một số tỉnh miền Trung (Thanh Hóa, Quảng Trị). Còn tại Hà Nội, Vinhomes hiện đang xin làm thủ tục làm dự án và cần chờ chấp thuận phê duyệt quy hoạch 1/500.

Tiếp tục cập nhật...

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại "đảo thượng lưu" Vinhomes Royal Island

Vingroup (VIC) đề xuất đầu tư 2 dự án KĐT quy mô hơn 14.000ha

Đảo Hoàng Gia có 2.000 khách chỉ sau 1 tháng, góp sức đưa Vinhomes chinh phục 'đại mục tiêu' doanh thu kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truc-tiep-dhcd-vinhomes-he-mo-lo-trinh-chinh-phuc-moc-100000-ty-dong-doanh-thu-180482.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Trực tiếp] ĐHCĐ Vinhomes: Hé mở lộ trình chinh phục mốc 100.000 tỷ đồng doanh thu
POWERED BY ONECMS & INTECH