Bất động sản

Từ 1/10, tỉnh đông dân nhất Việt Nam áp dụng quy định mới về phân lô, tách thửa đất

Chi Chi 23/09/2024 14:16

Quy định mới quy định rõ về điều kiện, diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 56/2024, quy định các điều kiện và diện tích tối thiểu để tách thửa và hợp thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với đất ở đô thị, diện tích thửa đất được tách phải đảm bảo rằng thửa đất còn lại và các thửa đất được hình thành sau khi tách đều có diện tích tối thiểu là 40m2, với kích thước cạnh tối thiểu là 3m. Riêng tại phường Hải Thanh, Thị xã Nghi Sơn, diện tích tối thiểu sau khi tách thửa là 30m2, cạnh tối thiểu vẫn giữ ở mức 3m.

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thanh Hóa áp dụng từ ngày 1/10. Ảnh: Internet

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thanh Hóa áp dụng từ ngày 1/10. Ảnh: Internet

Đối với đất ở nông thôn, diện tích tối thiểu của các thửa đất sau tách là 50m2 với cạnh tối thiểu 4m. Tuy nhiên, tại một số địa bàn như xã Nghi Sơn (Thị xã Nghi Sơn), xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc) và xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương), diện tích tối thiểu sau tách thửa là 30m2 với cạnh tối thiểu 3m.

>> Mới nhất về điều kiện tách thửa đất tại TP. HCM: Dự kiến bỏ điều kiện quy hoạch

Về các loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu của thửa đất sau tách thửa phải đảm bảo các điều kiện như sau: Đối với đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản và đất làm muối, diện tích tối thiểu là 500m2. Trong khi đó, đối với đất rừng phòng hộ và đất rừng sản xuất, diện tích tối thiểu là 3.000m2.

Quyết định số 56/2024 quy định điều kiện, diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất, hợp thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2024.

Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000 km2 và dân số 3,72 triệu người (theo số liệu năm 2022), là tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam, chỉ đứng sau Hà Nội và TP. HCM.

>> Quy định mới nhất về diện tích tách thửa tối thiểu tại Nam Định

Cần thiết siết phân lô, bán nền: Đừng để nguồn tiền 'chết' trong đất!

Phân lô, tách hợp thửa đất tại Hà Nội sắp có thay đổi lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-1-10-tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-ap-dung-quy-dinh-moi-ve-phan-lo-tach-thua-dat-d133874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 1/10, tỉnh đông dân nhất Việt Nam áp dụng quy định mới về phân lô, tách thửa đất
POWERED BY ONECMS & INTECH