Xe

Uber ra mắt trợ lý AI giúp tài xế chuyển sang xe điện

Phương Anh 12/10/2024 16:45

Theo Reuters, Uber sẽ cho ra mắt một trợ lý AI được hỗ trợ bởi công nghệ OpenAI để giúp tài xế chuyển sang sử dụng xe điện, như một phần nỗ lực giảm bớt khí thải.

Uber ra mắt trợ lý AI giúp tài xế chuyển sang xe điện

Uber, một công ty đa quốc gia của Mỹ cung cấp các dịch vụ giao thông vận tải thông qua một ứng dụng công nghệ, đã ủng hộ việc chuyển sang xe điện trong nhiều năm. Uber cam kết đầu tư 800 triệu USD để hỗ trợ các đối tác tài xế của mình chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2040.

Ngày 8/10, Uber cho biết trợ lí ảo AI, dựa trên công nghệ GPT 4.0 của OpenAI, sẽ được hé lộ ở sự kiện “Uber’s Go-Get Zero”. Chatbot này dự kiến được ra mắt vào đầu năm sau tại Mỹ và sau đó sẽ mở rộng sang các quốc gia khác. Nó sẽ cung cấp những đáp án đã được cá nhân hóa để phù hợp với điều kiện của tài xế. Công ty cũng sẽ mở rộng việc sử dụng chatbot để trả lời đa dạng hơn các câu hỏi của người dùng vào đầu năm 2025.

Hàng tháng, có khoảng 180.000 tài xế của Uber ở Bắc Mỹ và châu Âu đang chuyển dần sang xe điện. “Số lượng tài xế này chuyển sang sử dụng xe điện tăng cực kì nhanh. Ở London, gần 30% lái xe ở Uber sử dụng xe điện”, Giám đốc Điều hành Dara Khosrowshahi cho biết.

Uber cũng sẽ ra mắt một chương trình cố vấn để truyền kinh nghiệm lái xe điện cho các tài xế khác để từng bước tiến dần đến kế hoạch EV hóa. Ngoài ra, công ty cũng đang trao giải thưởng 50.000 USD khuyến khích các đối tác hàng đầu trên nền tảng giao đồ ăn tham gia vào các dự án xanh và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Uber đang khởi động một loạt các quầy hàng pop-up (một không gian bán hàng tạm thời được thiết kế để quảng bá sản phẩm của công ty) để khách hàng dùng thử xe điện. Người dùng ở London có thể dùng thử Lotus Eletre, trong khi những người ở Los Angeles, Miami và Dallas có thể đặt xe Rivian.

>> Bài học từ cuộc đời doanh nhân tuổi Rồng sáng lập Uber

VinFast ‘bắt tay’ CarOn mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc

TP. HCM sẽ có nhiều trạm sạc xe điện, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/xe/uber-ra-mat-tro-ly-ai-giup-tai-xe-chuyen-sang-xe-dien-post152035.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Uber ra mắt trợ lý AI giúp tài xế chuyển sang xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH