Biển chỉ dẫn không rõ ràng khiến nhiều tài xế chạy nhầm tại nút giao với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong ngày đầu cao tốc này cho xe chạy.
Tại nút giao từ cao tốc TP HCM - Trung Lương vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành), thay vì hướng dẫn xe chạy lên cầu vượt để đi ra vòng xoay Thân Cửu Nghĩa rồi đi theo đường quốc lộ 1 (lộ trình như cũ) và một hướng chạy thẳng sẽ vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, thì biển báo chỉ hướng về Tân Phước và TP Mỹ Tho, một hướng đi vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng được làm rất sơ sài, khó hiểu.
Trong khi đó, hướng đi cũ ra trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa đã bị chặn lại. Điều này khiến nhiều tài xế lúng túng vì chưa quen đường và biển báo không rõ ràng, khiến cho tình trạng giao thông lộn xộn ngay tại nút giao này xảy ra trong khoảng vài giờ đồng hồ sáng 25/1/2022.
Còn trên cao tốc TP HCM – Trung Lương ôtô chạy theo hướng ngược lại khá thông thoáng.
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Tiền Giang, các biển báo cắm trước khi vào cao tốc chưa hướng dẫn rõ xe chạy thẳng sẽ vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, còn đi vòng lên cầu vượt ra vòng xoay Thân Cửu Nghĩa về quốc lộ 1 đi miền Tây. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng khắc phục các biển chỉ dẫn.
Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất phương án cho ôtô chạy trên cao tốc dịp Tết do Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất.
Xe được chạy trên tuyến đoạn từ nút giao Thân Cửu Nghĩa đến nút giao An Thái Trung nối quốc lộ 1 với quốc lộ 30. Xe quá khổ, quá tải, xe container từ 20 feet trở lên, xe đầu kéo rơmooc, xe chở vật liệu dễ cháy nổ, người đi bộ, môtô, xe thô sơ, xe máy không được vào cao tốc.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng. Tuyến rộng 16 m, gồm 4 làn xe, giai đoạn đầu không có làn khẩn cấp, thay vào đó mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn mở rộng sau này, cao tốc sẽ nâng lên 6 làn, trong đó 2 làn dừng khẩn cấp hai bên.