Chứng khoán

VN-Index chinh phục bất thành kháng cự MA200

Đức Hậu 10/10/2023 - 15:49

Thị trường chứng khoán có phiên tăng thứ 3 liên tiếp dù biên độ đã bị thu hẹp đáng kể trong 45' cuối phiên. Áp lực bán khiến VN-Index hụt mốc 1.150 điểm.

Đóng cửa, VN-Index tăng 6,3 điểm và vượt mốc 1.140; HNX-Index tăng 0,62 điểm và UPCoM-Index tăng 0,56 điểm.

Thanh khoản trên cả 3 sàn vẫn duy trì mức thấp với 16.900 tỷ đồng.

VN-Index chinh phục bất thành kháng cự MA200

Sắc xanh tiếp tục áp đảo trên các bảng điện tử trong đó các nhóm bất động sản, ngân hàng, bán lẻ, thiết bị điện, thủy sản,... đều tăng điểm. Ngược lại, chứng khoán và dầu khí là 2 nhóm ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chung.

Ở nhóm chứng khoán, các mã HCM, VCI, SSI, BSI, SHS, FTS giảm từ 1 - 3%; VND và BVS cũng kết phiên trong sắc đỏ. Trong khi đó, đà tăng của các cổ phiếu VIX, AGR, ORS,... thu hẹp mạnh về cuối phiên trước áp lực bán chốt lời T+.

Với nhóm dầu khí, trái với trạng thái tích cực phiên trước đó, các mã họ P như PVS, PVC, PVD, PVB đóng cửa giảm từ 1 - 2%. Ngược chiều, OIL, BSR, PLX còn tăng nhẹ dưới 1%.

VN-Index chinh phục bất thành kháng cự MA200
Diễn biến các chỉ số ngành phiên 10/10

Ở nhóm cổ phiếu riêng lẻ, sau một phiên tăng trần, cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holding giảm sàn trở lại. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây là trạng thái "rung cây" của dòng tiền cá mập khi có tới 70,3% tổng khối lượng giao dịch phiên này (2,8 triệu cp) đến từ các giao dịch mua chủ động.

Một dấu ấn khác đến từ việc mã TAR của gạo Trung An chuyển từ giảm sàn sang tăng trần chỉ trong tích tắc.

Xem thêm: Cổ phiếu TAR bất ngờ tăng trần, pha "quay xe" có thể là bulltrap

Cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân cuối phiên được kéo lên mức giá trần 3.850 đồng/cp. Dù vậy, mức giá này vẫn cách rất xa giá mục tiêu từng được Chủ tịch Trương An Tuấn chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên 2023.

VN-Index chinh phục bất thành kháng cự MA200

Nhóm vận tải biển (PVT, HAH, VOS), hóa chất - phân bón (DPM, DCM, LAS,...), bất động sản - xây dựng, thép bị bán trở lại trong phiên hôm nay.

Khối ngoại duytrì trạng thái bán ròng với giá trị 250 tỷ đồng trên toàn thị trường trong đó VPB bị bán mạnh nhất về khối lượng với gần 3,9 triệu cp; xếp sau có VHM, GVR, SHB, VRE,.... Ngược lại, cổ phiếu HPG là mã duy nhất được mua trên 1 triệu đơn vị (cụ thể gần 2,5 triệu cp). Đóng cửa, cổ phiếu anh cả ngành thép tăng 2% lên mức 26.000 đồng.

Xem thêm: Đạm Cà Mau (DCM) - Dấu ấn cổ phiếu uptrend

Cổ phiếu TAR bất ngờ tăng trần, pha "quay xe" có thể là bulltrap

182 cổ phiếu bị cắt margin ngay đầu quý 4

KQKD quý 3/2023: Doanh nghiệp thép đầu tiên báo lỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-chinh-phuc-bat-thanh-khang-cu-ma200-204957.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VN-Index chinh phục bất thành kháng cự MA200
POWERED BY ONECMS & INTECH