Doanh nghiệp

Vụ Trịnh Văn Quyết: Công khai bản án kèm danh sách gần 28.000 bị hại có yêu cầu bồi thường

Hồ Nga 14/08/2024 23:37

Theo nhận định tại Bản án, tổng số tiền được bồi thường là hơn 1.700 tỷ đồng.

TAND thành phố Hà Nội đã công khai Bản án hình sự sơ thẩm liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC cùng các đơn vị liên quan.

Xác Định Bị Hại và Những Người Có Quyền Lợi, Nghĩa Vụ Liên Quan

Theo kết quả điều tra, vụ án đã xác định được các bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như sau:

  • Nhà đầu tư bị hại: Có 25.853 nhà đầu tư với 30.403 tài khoản chứng khoán đã mua cổ phiếu ROS trong đợt phát hành ban đầu do Trịnh Văn Quyết và đồng phạm thực hiện. Những nhà đầu tư này đã đầu tư bằng tiền thật vào cổ phiếu ROS mà không hay biết các bị cáo đã sử dụng thủ đoạn gian dối để làm tăng giá trị cổ phiếu. Tội phạm đã hoàn thành khi các bị cáo chiếm đoạt tổng cộng 3.621 tỷ đồng từ các nhà đầu tư. Vì vậy, tất cả 25.853 nhà đầu tư này đều được xác định là bị hại.
  • Nhà đầu tư có quyền lợi liên quan: Cổ phiếu ROS đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) từ ngày 1/9/2016 và bị hủy niêm yết vào ngày 5/9/2022. Hiện tại, có 63.075 nhà đầu tư đang sở hữu cổ phiếu ROS. Những nhà đầu tư này không phải là những người mua cổ phiếu trong đợt phát hành ban đầu, nhưng vẫn là những người sở hữu cổ phiếu đã bị nâng khống giá trị và phần nào chịu ảnh hưởng từ hành vi gian dối. Do đó, họ được xác định là những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.
  • Yêu cầu bồi thường thiệt hại: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, có 27.881 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường thiệt hại. Hội đồng Xét xử đã tính toán, xem xét các lần nâng khống vốn và tỷ lệ vốn nâng không trên vốn điều lệ, kết luận rằng các bị cáo phải bồi thường 5.466 đồng/cổ phiếu cho các nhà đầu tư. Tổng số tiền bồi thường phải trả cho các nhà đầu tư có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là hơn 1.783 tỷ đồng.

Cùng với Bản án, TAND thành phố Hà Nội đính kèm phụ lục, là danh sách 27.881 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đang sở hữu cổ phiếu ROS có yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Cùng với danh sách, là số cổ phiếu của các nhà đầu tư này đang nắm giữ, nhân theo mức giá bồi thường 5.466 đồng.

>> Trịnh Văn Quyết và 2 em gái phải truy nộp, bồi thường bao nhiêu tiền?

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết phải bồi thường 7.215 đồng cho mỗi cổ phiếu ROS

Hai em gái của ông Trịnh Văn Quyết lĩnh tổng cộng 22 năm tù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-trinh-van-quyet-cong-khai-ban-an-kem-danh-sach-gan-28000-bi-hai-co-yeu-cau-boi-thuong-245414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Trịnh Văn Quyết: Công khai bản án kèm danh sách gần 28.000 bị hại có yêu cầu bồi thường
POWERED BY ONECMS & INTECH