Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo cho rằng hưởng lương 300 triệu/tháng không phải là cao

03-04-2024 22:53|Hồ Nga

Bị cáo này được Trương Mỹ Lan trả lương cao, lấy tiền chi tiêu và mua cả cổ phần SCB.

Phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các bên liên quan tiếp tục diễn ra tại TAND TP HCM.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho bị cáo Trương Khánh Hoàng đề nghị HĐXX xem xét lại cáo buộc các sai phạm trong thời gian bị cáo Hoàng ủy quyền cho bị cáo Dung.

Trương Khánh Hoàng làm việc ở SCB trong gần 3 năm, từ 9/9/2019 đến 15/8/2022, với các vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối tái thẩm định; Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách quản lý khối doanh nghiệp, và từ 15/5/2021 là Quyền Tổng Giám đốc SCB.

>> Vị 'sếp' sở hữu 100 triệu cổ phiếu SCB: Được Trương Mỹ Lan thưởng, mang tiền đi mua cổ phiếu

Theo cáo trạng, tại SCB, Trương Khánh Hoàng được trả lương rất cao, từ 130-500 triệu đồng/tháng nên dù biết rõ các khoản vay của Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đều trái quy định, nhưng vẫn làm.

Tại tòa, Trương Khánh Hoàng cho rằng mức lương 300 triệu đồng/tháng không phải là cao so với mặt bằng chung.

Biện hộ tại tòa, Luật sư của Trương Khánh Hoàng cho rằng, bị cáo dù là Tổng Giám đốc SCB, nhưng không phải là đại diện theo pháp luật, nên thực chất bị cáo cũng như các Phó Tổng khác, do vậy mức án đề nghị với bị cáo là quá nặng nề.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo cho rằng hưởng lương 300 triệu/tháng không phải là cao
Bị cáo Trương Khánh Hoàng

Trước đó, cũng tại tòa, Hoàng khai nhận tất cả các tội trong cáo trạng nêu. Ngoài ra Hoàng còn khai nhận, không chỉ nhận lương cao, mà còn liên tục được Trương Mỹ Lan thưởng lớn các dịp lễ, Tết. Cộng 3 năm làm việc, Trương Khánh Hoàng nhận thưởng khoảng 5 tỷ đồng. Tiền này, ngoài chi tiêu cá nhân, còn lại Hoàng mang đi mua cổ phiếu SCB.

Ngoài thưởng, Trương Khánh Hoàng còn được Trương Mỹ Lan cho 30.000 cổ phần SCB (trị giá 3 tỷ đồng vào năm 2021 và 10 triệu cổ phần SCB vào tháng 7/2022.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Làm 2 năm, được ‘thưởng lễ tết’ 5 tỷ, một ‘sếp’ SCB mang tiền đi mua cổ phiếu

Toàn bộ số cổ phiếu SCB, Hoàng để vợ là Phạm Lê Ngọc Linh đứng tên (40 triệu cổ phiếu nhưng đã bán đi 1,8 triệu cổ phiếu - còn lại 38,2 triệu cổ phiếu); bố vợ Phạm Đức Hạnh đứng tên (30 triệu cổ phiếu); và mẹ vợ là Lê Thị Ngọc Diệp (đứng tên 30 triệu cổ phiếu). Hoàng xin nộp lại toàn bộ số cổ phần trên để khắc phục hậu quả vụ án.

Như vậy tổng Trương Khánh Hoàng có đến 100 triệu cổ phiếu SCB (đã bán 1,8 triệu cổ phiếu) nhờ người thân đứng tên hộ. Cáo trạng cho biết Trương Khánh Hoàng đã tự nguyện nộp lại 9,85 triệu cổ phần SCB.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Tài sản không có giá trị thì có trả lại cho Trương Mỹ Lan không?

Bà Trương Mỹ Lan bật khóc nói lời sau cùng: 'Gia đình tôi tan nát'

Vụ Vạn Thịnh Phát: Nhận 5,2 triệu USD, cựu Cục trưởng vẫn loanh quanh và đổ lỗi

Đại diện VKS: Trương Mỹ Lan chiếm đoạt tiền của dân qua SCB để mua bất động sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-mot-bi-cao-cho-rang-huong-luong-300-trieuthang-khong-phai-la-cao-229195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo cho rằng hưởng lương 300 triệu/tháng không phải là cao
POWERED BY ONECMS & INTECH