Thế giới

Warren Buffett tiếp tục điều chỉnh danh mục đầu tư, bán 863 triệu USD cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ

Diệp Thảo 26/09/2024 - 06:45

Hiện tập đoàn Berkshire Hathaway sở hữu 10,5% cổ phần của Bank of America (BofA).

Mới đây, tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã bán thêm 863 triệu USD cổ phiếu của Bank of America (BofA), giảm tỷ lệ sở hữu của tập đoàn này xuống gần ngưỡng quy định 10%.

Hiện Berkshire sở hữu 10,5% cổ phần của ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ, sau các đợt bán tháo mới nhất trong ba ngày giao dịch tính đến hết ngày 24/9. Miễn là tỷ lệ sở hữu vẫn vượt ngưỡng 10%, công ty phải công bố các giao dịch trong vòng vài ngày.

Warren Buffett tiếp tục điều chỉnh danh mục đầu tư, bán 863 triệu USD cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ - ảnh 1
Warren Buffett. Ảnh: Getty

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từ lâu đã là một người hâm mộ Bank of America, thường xuyên ca ngợi CEO Brian Moynihan, và ông đã sở hữu cổ phiếu này kể từ khi mua cổ phiếu ưu đãi của BofA vào năm 2011.

Ngân hàng lớn thứ hai của Mỹ về tài sản đã từ lâu là khoản đầu tư lớn thứ hai của Berkshire sau Apple, nhưng trong những tháng gần đây, Buffett đã bán một phần đáng kể cổ phần của mình.

Kể từ giữa tháng 7, Berkshire đã bán khoảng 7,2 tỷ USD cổ phiếu của BofA. Buffett vẫn chưa đưa ra bình luận về việc bán cổ phiếu, nhưng có rất nhiều đồn đoán về động thái này.

Một số người cho rằng Berkshire muốn giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 10% để không phải báo cáo hoạt động mua bán cổ phiếu nữa. Buffett cũng đã nói với các cổ đông của Berkshire hồi đầu năm nay rằng ông đang bán cổ phiếu Apple một phần để phòng ngừa việc tăng thuế lãi vốn, mặc dù Washington dường như không còn cân nhắc điều đó nữa.

Ngoài ra, có thể Berkshire muốn tích lũy tiền mặt nhằm chuẩn bị cho một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra. Tập đoàn này hiện đang nắm giữ mức tiền mặt kỷ lục sau khi bán một lượng lớn cổ phần của Apple.

Ngay cả sau nhiều tháng bán ra, tỷ lệ sở hữu còn lại của Berkshire tại Bank of America vẫn có giá trị 32,1 tỷ USD, dựa trên giá đóng cửa ngày 24/9, giữ vững vị trí là cổ đông lớn nhất.

Theo Fortune, The Motley Fool

>> Warren Buffett thu hồi vốn cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ thành công

Warren Buffett: Áp dụng nguyên tắc này sẽ đầu tư thành công

Warren Buffett thu hồi vốn cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ thành công

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/warren-buffett-tiep-tuc-dieu-chinh-danh-muc-dau-tu-ban-863-trieu-usd-co-phieu-ngan-hang-lon-thu-hai-nuoc-my-127326.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett tiếp tục điều chỉnh danh mục đầu tư, bán 863 triệu USD cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH