Các loại lệnh giao dịch trên thị trường chứng khoán

07-09-2022 15:59|Kiến thức Đầu tư

Lệnh MP: là lệnh giao dịch mua, bán tại mức giá tốt nhất theo giá của thị trường tại thời điểm hiện tại.

Thuật ngữ chứng khoán là kiến thức tuy cơ bản nhưng lại đem lại cho nhà đầu tư những lợi thế rất lớn. Là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn cần nắm chắc những thuật ngữ chứng khoán này này để có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và giao dịch thành công. 

Lệnh giới hạn LO: Là lệnh mua bán với mức giá chỉ định hay với mức giá tốt hơn. Nghĩa là đối với giá mua nhà đầu tư có thể mua được chứng khoán với giá thấp hơn. Ngược lại với giá bán, khi bán bằng lệnh giới hạn LO thì nhà đầu tư có thể bán với mức giá cao hơn.

Lệnh ATO: là lệnh đặt mua hoặc bán chứng khoán ở mức giá mở cửa. Lệnh ATO khi so khớp lệnh được ưu tiên trước lệnh giới hạn.

Lệnh ATC: là lệnh đặt mua hay bán chứng khoán tại mức giá đóng cửa và sẽ được ưu tiên trước các lệnh giới hạn LO khi so sánh khớp lệnh.

Lệnh khớp lệnh sau giờ (PLO): là lệnh mua hay bán chứng khoán ở mức giá đóng cửa sau khi kết thúc phiên khớp lệnh định kỳ.(giao dịch trên sàn nào)

Lệnh MP: là lệnh giao dịch mua, bán tại mức giá tốt nhất theo giá của thị trường tại thời điểm hiện tại. Tức là mua tại giá bán thấp nhất và bán lại với giá mua cao nhất hiện có trên thị trường (thêm lệnh sàn hnx)

Lệnh điều kiện: Là lệnh có kèm điều kiện và chỉ được thực hiện khi đáp ứng được điều kiện đã đặt ra.

Position: hay “vị thế” thể hiện tình trạng vị thế danh mục của nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể mua hoặc bán cổ phiếu, đối với các hợp đồng phái sinh nó còn có nghĩa “long” và “short”. Trong đó “long” thể hiện vị thế mua và “short” thể hiện vị thế bán.

Long Position: vị thế Long là vị thế của bên tham gia vào thị trường chứng khoán với kỳ vọng giá của tài sản đó sẽ tăng lên

Short Position: vị thế Short là vị thế của bên tham gia vào thị trường chứng khoán với kỳ vọng giá của tài sản đó sẽ giảm xuống.

Bất ngờ khoản chi lương của bảo hiểm nhân thọ, nhân viên ngân hàng cũng phải ước

Cảnh báo lừa đảo đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để chiếm đoạt tiền

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 tỉnh thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-loai-lenh-trang-thai-thi-truong-chung-khoan-147576.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các loại lệnh giao dịch trên thị trường chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH