Chủ tịch nước: Thanh tra ngành điện, kiểm tra trách nhiệm của Bộ Công Thương

29-06-2023 13:17|Quỳnh Chi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết việc thanh tra ngành điện sẽ đồng thời với thanh kiểm tra trách nhiệm của Bộ Công Thương.

Chiều 28/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP.Đà Nẵng dự hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 15. Tại buổi tiếp xúc, các vấn đề nóng được nhiều cử tri quan tâm như công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực trạng thiếu thuốc chữa bệnh, vật tư y tế và giá điện tăng…

Liên quan đến việc giá điện tăng, cử tri bày tỏ lo lắng, việc tăng giá điện cao sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân, cũng như quan ngại cho công tác thu và chi của ngành điện trong thời gian qua. Cử tri đề nghị nên có thanh, kiểm tra toàn diện ngành điện, không thể để cho Thanh tra Bộ Công thương, cơ quan chủ quản trực tiếp của ngành thực hiện việc này...

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đồng ý kiến nghị của cử tri về việc cần phải thanh tra toàn diện ngành điện. "Đây là nội dung nhiều đại biểu Quốc hội đã nêu. Họp lãnh đạo chủ chốt, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng nêu vấn đề này và sắp tới sẽ làm rất nghiêm túc", ông nói.

chu-tich-vo-van-thuong.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng, chiều 28/6.

Chủ tịch nước cho biết có hai hướng thanh tra ngành điện. Hướng thứ nhất đang thanh tra, kiểm tra chủ trương, trách nhiệm của Bộ Công Thương và sớm thông báo cho người dân biết. Hướng thứ hai thanh tra Tập đoàn Điện lực, trước mắt Thủ tướng giao Bộ Công Thương thực hiện.

"Cử tri đừng lo lắng giao Bộ Công Thương thanh tra thì không khách quan, xử lý không đầy đủ hay bỏ qua. Tôi khẳng định không có chuyện đó. Nếu Bộ thực hiện không nghiêm túc sẽ tiếp tục bị thanh tra, kiểm tra", Chủ tịch nước nói.

Tiếp tục nhận được câu hỏi của cử tri về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định việc này đang được Đảng và Nhà nước kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị cao từ trung ương đến địa phương.

Theo Chủ tịch nước, trước đây nói là “trên nóng dưới lạnh” nhưng bây giờ chúng ta làm đồng bộ từ Trung ương đến các tỉnh, thành. Tại các tỉnh, thành phố đã có ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng địa phương.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi”, sâu chỗ nào, dột chỗ nào thì xử lý chỗ đó. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tư tưởng không dừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai… Thời gian qua, việc này diễn ra đúng như vậy và ngày càng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn”.

Theo Chủ tịch nước, trước đây chỉ xử lý những người trực tiếp, có liên quan đến việc tham nhũng nhưng hiện nay cơ quan, ban, ngành xử lý cả trách nhiệm của người đứng đầu, quản lý không chặt chẽ để cấp dưới vi phạm gây ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước, mất niềm tin ở nhân dân.

Chủ tịch nước cũng cho hay, Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm, bảo vệ những cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ có tư tưởng bàn lùi, né tránh, muốn an toàn.

EVN không hoàn thành chỉ tiêu đầu tư lưới truyền tải - ngọn nguồn của việc thiếu điện?

Ngành điện “nóng bỏng tay”, một cổ phiếu cho điểm mua

Ông trùm xây lắp điện PC1: Tăng trưởng thần kỳ nhờ nắm bắt lợi thế ngành điện

Danh sách doanh nghiệp nổi bật hưởng lợi trong ngành điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-nuoc-thanh-tra-nganh-dien-kiem-tra-trach-nhiem-cua-bo-cong-thuong-189905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch nước: Thanh tra ngành điện, kiểm tra trách nhiệm của Bộ Công Thương
POWERED BY ONECMS & INTECH