Doanh nghiệp A-Z

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/10: DBC, HPG, BMP

Nhật Hà 20/10/2024 - 21:05

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu DBC, HPG, BMP.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Khuyến nghị mua DBC

VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC), giá mục tiêu 36.749 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Cơ cấu chăn nuôi chuyển dần từ hộ nhỏ lẻ sang các doanh nghiệp lớn. Luật Chăn nuôi sẽ chính thức có hiệu lực từ năm 2025, theo đó đẩy nhanh quá trình dịch chuyển thị phần từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sang các doanh nghiệp lớn.

Giá heo được dự báo sẽ tạo đỉnh ở cuối năm 2024 và bắt đầu điều chỉnh trong năm 2025. VCBS kỳ vọng mặt bằng giá thịt heo sẽ ổn định vào mùa cao điểm cuối năm trước thềm Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, nhóm phân tích cũng quan sát thấy tốc độ tái đàn đã tăng dần trở lại, thể hiện qua lượng heo giống nhập khẩu bắt đầu tăng mạnh vào cuối quý II và quý III. Giá heo duy trì ở mức cao trong khi chi phí nuôi giảm (giá ngũ cốc đang khá thấp) có vẻ như đã kích hoạt nguồn cung, và sẽ bắt đầu có tác động kể từ năm sau.

Giá các loại ngũ cốc đang có xu hướng đi ngang và có thể tăng nhẹ từ năm 2025. Dự báo tồn kho ngũ cốc sẽ bắt đầu giảm nhẹ trong năm 2025 do sản lượng của các nước Tây Âu bị ảnh hưởng bởi thời tiết, tuy nhiên sản lượng ở thị trường Mỹ vẫn được dự báo tăng trong thời gian tới. Theo đó, VCBS kỳ vọng đà giảm giá nguyên liệu sẽ không còn mạnh mẽ như nửa đầu năm 2024.

Dự kiến vaccine của DBC sẽ được thương mại hóa vào đầu năm 2025, bên cạnh việc ổn định chất lượng đàn, vacxin có thể mang lại 1 khoản lợi nhuận mới cho DBC khi được đưa vào thương mại kể từ năm 2025.

Mở rộng trang trại heo mới, tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn. Dự kiến cho đến năm 2026 và 2027, DBC sẽ hoàn thiện thêm trang trại heo ở Thanh Hóa, Quảng Ninh và Thái Nguyên với quy mô từ 3.000 - 5.000 nái, 50.000 - 70.000 thịt.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/10: DBC, HPG, BMP
VCBS phân tích chỉ tiêu tài chính DBC

Chứng khoán Nhất Việt (VFS): Khuyến nghị mua HPG

VFS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG), giá mục tiêu 34.000 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Sau những khó khăn do bị ảnh hưởng từ nguồn thép giá rẻ Trung Quốc tràn vào Việt Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến HPG trong quý II. VFS cho rằng đã có những tín hiệu tích cực đầu tiên đã xuất hiện.

(1) Trung Quốc tung ra gói kích thích kinh tế vào ngày 24/9/2024 đặc biệt cho lĩnh vực bất động sản và sản xuất gây dậy sóng : hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc 50 điểm cơ bản, hạ lãi suất cho vay cùng với các chính sách nhằm kích thích thị trường bất động sản, giảm giá nhà cho vay và tăng cường thanh khoản hệ thống tài chính. Điều này giúp kỳ vọng nhu cầu sử dụng thép sẽ hồi phục trở lại.

(2) Chính phủ Việt Nam đang tiến hành điều tra đối với các hoạt động bán phá giá đặc biệt đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc và Ấn Độ. Dự kiến sẽ bắt đầu đưa ra quyết định có áp thuế chống bán phá giá hay không vào cuối 2024 cũng là thời điểm Dung Quất 2 đi vào hoạt động.

Dự án Dung Quất 2 là động lực tăng trưởng trung hạn. Hiện nay, HPG đang có tổng 8,9 triệu tấn thép/năm bao gồm 3 triệu tấn HRC và 5,9 triệu tấn thép xây dựng. Dự kiến khi nhà máy Dung Quất 2 với công suất 5,6 triệu tấn/năm đi vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất lên 14,5 triệu tấn/năm bao gồm 5,9 triệu tấn thép xây dựng, 7,6 triệu tấn HRC và 1 triệu tấn thép chất lượng cao.

Hiện nay, hầu hết các nhà máy tại Dung Quất 2 đều đang trong giai đoạn hoàn thành. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ bắt đầu hoạt động cuối 2024 và giai đoạn 2 sẽ từ cuối năm 2025. Khi đi vào hoạt động doanh thu HPG ước tính có thể tăng lên hơn 50.000 tỷ đồng/năm.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Khuyến nghị khả quan BMP

BVSC khuyến nghị khả quan cổ phiếu CTCP Nhựa Bình Minh (BMP), giá mục tiêu 145.550 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Sau khi cập nhật kết quả kinh doanh, BVSC nâng giá mục tiêu của BMP, tương ứng mức P/E forward 2024-2025 là 11,7x và 11,2x.

BMP là cổ phiếu yêu thích của BVSC nhờ khả năng sinh lời mạnh mẽ, vị thế đầu ngành và có tính phòng thủ (vị thế tài chính và dòng tiền hoạt động mạnh, và cổ tức tiền mặt hấp dẫn).

>> Chủ tịch Coteccons khuyên nhà đầu tư nhanh tay mua vào cổ phiếu CTD

Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ thi công dự án 11.000 tỷ đồng cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

Hà Giang thu hồi khu đất cho FLC thuê làm khu du lịch sinh thái

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-2110-dbc-hpg-bmp-254920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/10: DBC, HPG, BMP
POWERED BY ONECMS & INTECH