Doanh nghiệp A-Z

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/10: KDH, SZC, SCS

Nhật Hà 27/10/2024 - 18:40

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu KDH, SZC, SCS.

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua KDH

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH), giá mục tiêu 37.500 đồng/cp dựa trên phân tích kỹ thuật:

Cổ phiếu KDH giữ vững kênh tăng giá từ tháng 4/2024 cho đến nay. Những phiên gần đây thanh khoản đang có dấu hiệu tăng trưởng đều đặn hơn so với giai đoạn trước. Thêm vào đó, nhịp điều chỉnh từ tháng 10 cho đến nay đang mở ra những cơ hội cho nhà đầu tư muốn nắm giữ cổ phiếu này với vùng giá hấp dẫn. Trong xu thế tăng của kênh giá, điểm mua tốt nhất sẽ nằm ở vùng cận dưới của kênh giá được hình thành từ 2 đáy gần nhất và điểm mua này chỉ xuất hiện khi điều chỉnh.

Xét về biến động của các chỉ báo, sau khi RSI sau khi chạm xuống vùng quá bán (dưới 30) thì chỉ báo đã có dấu hiệu phục hồi và vượt lên gần ngưỡng 50. Các đường EMA ngắn hạn như EMA 10 và 20 đều đang nằm trên đường giá và đóng vai trò kháng cự. Đường MACD đang có dấu hiệu cắt lên từ dưới vùng 0 – biểu hiện một xu hướng tăng có thể diễn ra trong thời gian tới. Histogram của chỉ báo MACD cũng đang trên đà hồi phục sau 3 phiên tăng vừa qua.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu KDH khi: (1) cổ phiếu suy yếu và lùi về cận dưới của kênh giá tại vùng 32.000 đồng/cp, (2) mua khi cổ phiếu vượt vùng kháng cự 34.000 đồng/cp. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 2,05, kịch bản đầu tư cổ phiếu KDH được đề xuất cụ thể như sau:

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/10: KDH, SZC, SCS
Nguồn: TPS

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị theo dõi SZC

DSC khuyến nghị theo dõi cổ phiếu CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC), giá mục tiêu 44.300 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Các hợp đồng lớn xuất hiện kéo theo nhiều cơ hội: Trong bối cảnh nguồn cung khu công nghiệp phía Nam bị nén chặt, các khu vực có vị trí tốt bị lấp đầy đáng kể với tỷ lệ trên 80% cùng mức giá cao khoảng trên 120 USD/m2/chu kỳ, nhu cầu sẽ dần lan ra khu vực thiếu sức hút hơn như KCN Châu Đức. Cụ thể, SZC đã liên tiếp nhận được các hợp đồng quy mô lớn hơn như Electronic Tripod VN (18ha); Steel Builder VN (7,6ha). Với việc còn đến khoảng 500ha cho thuê trong tương lai, SZC có đủ khả năng để đón nhu cầu thuê từ cả các ông lớn mới và những vệ tinh xung quanh.

KDC Hữu Phước đã được triển khai từ năm 2020, giai đoạn 1 đã hoàn thiện xây thô gần như hoàn toàn. Mặc dù dự án đã được hấp thụ khoảng 80% (theo ban lãnh đạo), nhưng đến nay doanh thu mới ghi nhận được khoảng hơn 30% lượng đã bán với tốc độ rất chậm. Theo quan sát của DSC, vấn đề có thể ở việc trong khu đất của dự án vẫn còn những diện tích chưa GPMB (ước tính khoảng 3ha) nên không thể san lấp và kết nối hạ tầng, từ đó ảnh hưởng tới điều kiện bàn giao. Với việc SZC sở hữu đủ nguồn lực tài chính, thời gian GPMB phụ thuộc hoàn toàn vào Chính quyền. DSC kỳ vọng, với việc đứng ra triển khai NOXH tại Châu Đức trong cuối năm nay, SZC sẽ nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ Chính quyền địa phương trong vấn đề GPMB.

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua SCS

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS), giá mục tiêu 95.200 đồng/cp dựa trên luận điểm đầu tư:

Thông lượng hàng hóa tích cực theo xu hướng toàn ngành: Cùng với xu hướng tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu, lượng hàng hóa thông qua cảng hàng không Việt Nam cũng đã gia tăng mạnh mẽ. Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận sản lượng hàng hóa và bưu kiện thông qua đạt 995.304 tấn, tăng 25,6% svck.

Lượng hàng hóa thông qua SCS cũng tăng trưởng ấn tượng, cao hơn mức trung bình ngành. Lũy kế 9 tháng sản lượng hàng hóa thông qua đạt 194.298 tấn, hoàn thành 78% kế hoạch năm. DSC cho rằng xu hướng tích cực này sẽ tiếp diễn trong quý IV khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm diễn ra cùng với xu hướng hồi phục mạnh mẽ của thương mại toàn cầu. Nhờ đó, SCS hoàn toàn có khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm.

Dự án nhà ga hàng hóa tại sân bay Long Thành: Việc đấu thầu gói thầu số 7.8 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hàng hóa số 1 và công trình phụ trợ diễn ra chậm hơn so với dự kiến trước đó (quý III/2024). Khi LTIA được đưa vào khai thác vào cuối năm 2027, sản lượng hàng hóa quốc tế thông qua SCS sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, nếu SCS được tham gia liên doanh hay vận hành nhà ga này, cơ hội tăng trưởng dài hạn sẽ được mở ra cho doanh nghiệp.

>> Everland (EVG) trượt suất đầu tư dự án 2.200 tỷ đồng trên ‘mảnh đất vàng’ quy tụ loạt ông lớn Vingroup, Sungroup…

V-GREEN ‘bắt tay’ Saigon Co.op lắp trạm sạc xe điện trên hệ thống siêu thị toàn quốc

Vingroup (VIC) bắt tay Vietravel đưa xe điện VinFast, VinBus vào phục vụ vận chuyển hành khách du lịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-2810-kdh-szc-scs-256271.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cổ phiếu đáng chú ý ngày 28/10: KDH, SZC, SCS
    POWERED BY ONECMS & INTECH