Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 4/9: BSR, QNS, KDH

Nhật Hà 03/09/2024 20:34

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ BSR, QNS, KDH.

Chứng khoán MB (MBS): Khuyến nghị khả quan BSR

MBS khuyến nghị khả quan cổ phiếu CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR), giá mục tiêu 27.400 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Sản lượng tiêu thụ của BSR sẽ tăng khoảng 9,5% trong năm 2025 do đã hoàn thành bảo dưỡng vào năm 2024, từ đó hỗ trợ lợi nhuận ròng của BSR có thể tăng 20% trong năm 2025, ngay cả khi crack spread có thể giảm nhẹ do nhu cầu tiêu thụ tăng chậm hơn nguồn cung.

Dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ giúp tăng tổng công suất của BSR thêm 15% và chuyển hướng các sản phẩm sang hóa dầu (mang lại giá trị gia tăng cao hơn) kể từ năm 2028.

Nhóm phân tích kỳ vọng việc chuyển sàn niêm yết từ UPCoM sang HoSE có thể tăng tính minh bạch và các quy chuẩn quản trị của BSR, từ đó có thể là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Khuyến nghị mua QNS

VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS), giá mục tiêu 57.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Mảng đường: Giá đường trong nước vẫn duy trì quanh mức 20.000 đồng/kg hỗ trợ biên lợi nhuận mảng đường của QNS vẫn giữ ở mức tốt. Sản lượng đường kỳ vọng tăng trưởng nhờ diện tích trồng mía được mở rộng.

Mảng sữa đậu nành: Với các chính sách kích cầu cùng các sản phẩm sữa mới, mảng sữa đậu nành kỳ vọng vẫn giữ được tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó, với việc giá đậu nành đang giảm và QNS sắp tới kỳ chốt giá nguyên liệu mới, biên lợi nhuận mảng sữa của QNS kỳ vọng sẽ được cải thiện trong thời gian tới do nguyên vật liệu chủ yếu được nhập khẩu.

Tỷ suất cổ tức khá hấp dẫn: Mức lợi suất cổ tức của QNS khá hấp dẫn, dao động trong khoảng 5,7% - 8,7% trong 3 năm gần đây.

Dự báo năm 2024, doanh thu mảng đường và sữa sẽ tăng trưởng lần lượt là 7,5% và 5%. Mảng kinh doanh phân phối Thành Phát tăng trưởng khoảng 8%, nhưng biên lợi nhuận khá hẹp.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 4/9: BSR, QNS, KDH
VCBS phân tích chỉ tiêu tài chính QNS

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị mua KDH

SSI khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH), giá mục tiêu 45.700 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Trong nửa cuối năm 2024, KDH dự kiến sẽ bàn giao các căn hộ của dự án The Privia, được mở bán vào cuối năm 2023. SSI ước tính công ty sẽ bàn giao gần 800 căn hộ trong nửa cuối năm và phần còn lại vào đầu năm 2025. Ngoài ra, KDH dự kiến sẽ hoàn tất việc bán và bàn giao 5 căn hộ từ dự án The Classia trong nửa cuối năm 2024.

Mặt khác, nhờ kết quả kinh doanh khả quan của KDH trong nửa đầu năm 2024, với doanh thu bán lô đất là điểm sáng, nhóm phân tích dự đoán công ty có thể sẽ lùi lại việc ghi nhận doanh thu từ 2 dự án The Emeria và The Clarita sang năm 2025 khi được mở bán vào nửa cuối năm 2024.

Do đó, SSI dự đoán doanh thu thuần của KDH nửa cuối năm sẽ đạt 2.680 tỷ đồng, tăng 147% svck, và dự kiến NPATMI đạt 629 tỷ đồng, tăng 133% svck.

>> Nhà đầu tư 26 tuổi x3 tài khoản chỉ trong một quý, chia sẻ phương pháp chọn cổ phiếu

FiinGroup: Định giá thị trường không còn rẻ

PV GAS (GAS) sẵn sàng cung cấp khí LNG cho khách hàng công nghiệp trên toàn quốc từ tháng 9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-49-bsr-qns-kdh-247495.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 4/9: BSR, QNS, KDH
POWERED BY ONECMS & INTECH