CTCK 'chấm điểm' một cổ phiếu cao su có tiềm năng sinh lời hơn 5x% nhờ câu chuyện đặc biệt này

04-05-2024 19:23|Ánh Nguyệt

Dưới góc nhìn của Chứng khoán VPBank, PHR sẽ khó có thể chờ đợi câu chuyện tăng trưởng trong năm 2024. Tuy nhiên, việc chi trả cổ tức cao và đều đặn sẽ là cơ hội đầu tư cho những cổ đông dài hạn.

Cổ phiếu PHR của CTCP Cao su Phước Hòa “lọt vào mắt xanh” của Chứng khoán VPBank (VPBS) với câu chuyện trả cổ tức bằng tiền mặt cao, bù đắp cho sự thiếu hụt về tăng trưởng.

Theo đó, VPBS nhận định trong năm 2024 sẽ khó nhìn thấy được sự tăng trưởng về lợi nhuận của PHR do có sự đối lập giữa 2 mảng kinh doanh cốt lõi.

Đối với mảng cao su, VPBS kỳ vọng vào sự phục hồi từ nền thấp của năm 2023 khi bối cảnh nguồn cung cao su thế giới tiếp tục thiếu hụt do 2 quốc gia dẫn đầu là Thái Lan và Indonesia thắt chặt diện tích trồng. Bên cạnh đó là sự phục hồi của thị trường sản xuất ô tô và kỳ vọng giá dầu neo cao sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá cao su.

Trái ngược với kỳ vọng tích cực của mảng cao su, bất động sản của PHR sẽ gặp nhiều khó khăn để đưa các dự án vào hoạt động. Với 3 BĐS KCN đang vận hành, KCN Tân Bình và VSIP 3 đã đi vào hoạt động, trong khi đó dự án Nam Tân Uyên (mở rộng) gặp vướng mắc về thống nhất tiền đền bù đất, kỳ vọng bắt đầu cho thuê chậm nhất vào năm 2025. Bên cạnh đó, các dự án Tân Lập 1, KCN Lai Hưng, KCN Tân Bình mở rộng, Bình Mỹ sẽ phải chờ thời gian phê duyệt.

CTCK 'chấm điểm' một cổ phiếu cao su có tiềm năng sinh lời hơn 5x% nhờ câu chuyện đặc biệt này
Các dự án BĐS KCN sẽ khó đưa vào hoạt động trong năm 2024 - 2025

Điểm tích cực đối với góc nhìn dài hạn của cổ phiếu PHR là chính sách chi trả cổ tức đều đặn và ổn định trong suốt nhiều năm qua. Với việc nắm giữ 768 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và cơ hội gia tăng đầu tư thấp trong năm 2024, VPBS kỳ vọng PHR sẽ duy trì chi trả cổ tức cao với tỷ lệ trên 40%.

Trong năm 2023, công ty chi hơn 714 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt, tương ứng với 5.950 đồng/cp, là một trong những doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền cao nhất trên sàn chứng khoán.

Theo đó, Chứng khoán VPBank khuyến nghị mua cổ phiếu PHR với giá mục tiêu là 62.300 đồng/cp (tăng 17,3%).

>> Bất động sản KCN tiếp tục hưởng lợi từ dòng vốn FDI, KBSV chỉ điểm 3 cổ phiếu sinh lời

Đẩy mạnh chuyển nhượng bất động sản, doanh nghiệp địa ốc miền Bắc báo lãi quý I/2024 tăng gấp 69 lần

Một cổ phiếu bất động sản bị quỹ ngoại bán ròng 32 triệu cp trong 4 tháng

Lộ diện doanh nghiệp bất động sản báo lãi tăng 1.600% trong quý I, cổ phiếu bật tăng kịch trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ctck-cham-diem-mot-co-phieu-cao-su-co-tiem-nang-sinh-loi-hon-5x-nho-cau-chuyen-dac-biet-nay-233485.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CTCK 'chấm điểm' một cổ phiếu cao su có tiềm năng sinh lời hơn 5x% nhờ câu chuyện đặc biệt này
POWERED BY ONECMS & INTECH