Bất động sản

Đà Lạt sắp điều chỉnh giá đất ở, có nơi chỉ 1,1 triệu đồng/m2

Anh Phương 29/10/2023 - 08:48

Nhiều vị trí đất ở thuộc 9 phường của TP.Đà Lạt sẽ được điều chỉnh giá. Trong đó, giá đất ở đô thị cao nhất hơn 23 triệu đồng/m2, nhưng cũng có nơi giá chỉ 1,1 triệu đồng/m2.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Lâm Đồng vừa có hướng dẫn UBND các huyện, Thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc về việc lập hồ sơ xây dựng phương án điều chỉnh, bổ sung Bảng giá đất giai đoạn 2020 – 2024.

Đến nay, Sở TN&MT Lâm Đồng đã nhận được tờ trình của UBND TP.Đà Lạt và đã hoàn thành dự thảo nghị quyết ban hành Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020 – 2024 đối với một số vị trí trên địa bàn TP.Đà Lạt.

Sở TN&MT Lâm Đồng đề nghị các cơ quan ban ngành của tỉnh và UBND TP.Đà Lạt góp ý về dự thảo nghị định nói trên. Dự thảo nghị định cũng sẽ được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Lâm Đồng trong vòng 30 ngày để lấy ý kiến người dân theo quy định.

W-da-lat-65-2.jpg
Một khu dân cư tại P.9, TP.Đà Lạt. (Ảnh: Hoàng Giám)

Theo dự thảo, đối với đất ở tại nông thôn tại TP.Đà Lạt, dự kiến giá đất tại hai vị trí thuộc xã Xuân Thọ sẽ được điều chỉnh. Cụ thể, giá đất ở tại hẻm Xuân Thành có giá 2 triệu đồng/m2, tại Khu dân cư Đa Quý là 2,1 triệu đồng/m2.

Về đất ở tại đô thị, nhiều vị trí thuộc 9 phường của TP.Đà Lạt được điều chỉnh, dao động từ 1,12 đến 23,2 triệu đồng/m2.

Có mức thấp nhất trong đợt điều chỉnh này là đất ở đô thị tại đường Tự Tạo, P.11, đoạn qua cầu Ông Ri từ thửa 61, 63 tờ bản đồ số 11 đến thửa 56 tờ bản đồ số 2, với giá 1,12 triệu đồng/m2.

Theo Sở TN&MT Lâm Đồng, đường Tự Tạo trước đây là đường Xí nghiệp Sứ cũ, đoạn được điều chỉnh giá đất không có thay đổi về cơ sở hạ tầng, giá đất giao dịch thị trường không biến động nhiều. Do vậy, giá đất vẫn giữ nguyên như năm 2020.

Trong khi đó, đất ở đô thị có giá cao nhất thuộc quanh khu hành chính tập trung, cụ thể là đường Trường Chinh, P.4, đoạn từ đường Trần Phú đến đường Đoàn Thị Điểm. Giá đất ở đô thị tại đây dự kiến 23,2 triệu đồng/m2.

Đoạn đường trên được nhập đoạn, đổi tên đường và đã được đầu tư cơ sở hạ tầng. Giá đất giao dịch thị trường của khu vực không biến động nhiều.

Sau khi hết thời gian lấy ý kiến cộng đồng dự thảo điều chỉnh giá đất tại một số vị trí thuộc 9 phường của TP.Đà Lạt, Trung tâm tích hợp dữ liệu và chuyển đổi số, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh sẽ tổng hợp và gửi về Sở TN&MT Lâm Đồng để hoàn chỉnh hồ sơ.

Cơ quan chức năng "giáng đòn" quyết liệt khách sạn lớn nhất Đà Lạt xây dựng trái phép

Đồi cỏ dại ngả vàng thành điểm chụp ảnh đẹp ngất ngây ở Đà Lạt

Khách sạn lớn nhất Đà Lạt xây sai phép hơn 4.400 m2

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/da-lat-sap-dieu-chinh-gia-dat-o-co-noi-chi-1-1-trieu-dong-m2-2207859.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đà Lạt sắp điều chỉnh giá đất ở, có nơi chỉ 1,1 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH