Đã mở lại đường bay quốc tế đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

22-02-2022 14:56|Trang Hạ

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đi/đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (so với lịch bay mùa Đông năm 2019, thời điểm trước dịch là 28 quốc gia và vùng lãnh thổ).

Cụ thể, Hàng không Việt Nam đã mở các chuyến bay đi/đến các quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Campuchia, Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philipine, Qatar, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Lào, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Úc, Nga và Mỹ. 8 quốc gia chưa mở lại các đường bay là Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Macao, Phần Lan, Ý, Thụy Sỹ.

Tần suất khai thác các đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam là 370 chuyến/tuần/chiều, tương đương 53 chuyến bay/chiều/ngày, trong khi tần suất khai thác các đường bay quốc tế theo lịch bay mùa Đông năm 2019 là 4.185 chuyến/tuần/chiều, tương đương 598 chuyến/chiều/ngày.

Đối với vận tải nội địa, đến thời điểm hiện nay có 6 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Vasco) khai thác 56 đường bay nội địa với tổng tần suất 2.570 chuyến/tuần/chiều (tương đương 367 chuyến/chiều/ngày), giảm tương ứng 02 đường bay và giảm 217 chuyến/tuần/chiều (tương đương với 31 chuyến bay/chiều/ngày) so với lịch bay mùa Đông năm 2019.

Trong thời gian tới, Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì và tăng tần suất đối với các tuyến bay nội địa, từng bước khôi phục và tiếp tục mở lại hoạt động bình thường đối với các đường bay quốc tế.

Số chuyến bay liên tục tăng, du lịch Phú Quốc tỏa sắc cuối năm

Vietnam Airlines dự kiến mở loạt đường bay xuyên lục địa đi Canada, Italy và các nước Bắc Âu

Vietnam Airlines đề xuất được làm nhà đầu tư tổ hợp công trình dịch vụ sân bay Long Thành

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/da-mo-lai-duong-bay-quoc-te-den-20-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-122643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đã mở lại đường bay quốc tế đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ
POWERED BY ONECMS & INTECH