Tài chính Ngân hàng

Điểm tin ngân hàng tuần qua: ACB, SCB, Eximbank, trái phiếu, tín phiếu, lãi suất... là tâm điểm

Dương Lam 24/09/2023 - 13:12

Điểm tin ngân hàng tuần qua với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: ACB, SCB, Eximbank, trái phiếu, tín phiếu, lãi suất... là tâm điểm
Điểm tin ngân hàng số 03 - 9/2023

Tín phiếu: 2 lần liên tiếp tung ra 20.000 tỷ đồng tín phiếu - động thái này của Ngân hàng Nhà nước đã tác động rất lớn tới thị trường. Điều gì sẽ xảy ra khi tiền thừa được hút bớt?

Lãi suất: Sau Vietcombank và Agribank, đến BIDVVietinbank (CTG) đồng loạt hạ lãi suất huy động xuống mức thấp nhất trong lịch sử. Liệu đây có phải là tín hiệu vui cho thị trường chứng khoán? thị trường chứng khoán biến động thế nào?

Eximbank: Biến động nhân sự liệu đã đến hồi kết, ngay tại ĐHĐCĐ bất thường, ông Võ Văn Dũng - thành viên ứng cử HĐQT xin tự rút ngay tại đại hội. Liệu Eximbank đã yên ổn?

ACB: Ngoài việc tiếp tục huy động 5.000 tỷ đồng từ trái phiếu, ACB tuần qua "sáng" nhất việc chủ tịch Trần Hùng Huy khoe bức ảnh chụp cùng cô con gái lớn 24 tuổi.

SCB: Ngày 18/9, Ngân hàng Nhà nước đã trình Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương cơ cấu lại SCB theo quy định. SCB rơi vào kiểm soát đặc biệt đã khiến thanh khoản thị trường ảnh hưởng nghiêm trọng. Động thái mới nhất, SCB đã có tân Chủ tịch HĐQT - một nhân vật rất quen thuộc đối với thị trường tài chính ngân hàng..

Sacombank: Trong chuỗi biến động nhân sự ngành ngân hàng, Sacombank cũng chứng kiến sự rời đi của một Phó Tổng.

KienlongBank: Tiếp đà ngân hàng biến động nhân sự, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa có đến 3 sự thay đổi nhân sự cấp cao, bao gồm Phó Tổng và các thành viên trong Ban giám đốc Khối, Giám đốc Khu vực của Ngân hàng.

Cổ phiếu nhà bank: Cổ phiếu ngân hàng đang được định giá thấp, các chuyên gia, công ty chứng khoán ồ ạt đưa ra các khuyến nghị. Trong đó, cổ phiếu được nhắc nhiều nhất là MBB với kỳ vọng sinh lời lên tới 42%, nhắc tới nhiều thứ 2 là cổ phiếu STB với kỳ vọng sinh lời là 39%, tiếp đó là cổ phiếu ACB với kỳ vọng sinh lời là 28%.

Bệnh "thừa tiền", tình trạng "sân sau": Tình trạng "sân sau" trong ngân hàng đang là vấn đề nhức nhối của ngành, tuy nhiên Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho rằng vẫn có thể xử lý triệt để bằng 1 quy định. Chia sẻ tại hội nghị, Thống đốc cũng nhận định nền kinh tế đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn và thách thức khiến khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn thấp khiến tăng trưởng tín dụng chậm.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Thừa tiền, bệnh nặng, 13.000 tỷ, lãi suất, nhân sự... là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Thừa tiền, bệnh nặng, 13.000 tỷ, lãi suất, nhân sự... là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: 327.000 tỷ, cổ tức, thưởng, rủi ro từ Bamboo Airway… là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Trái phiếu ngân hàng, Vietcombank, ẩn số và 06...

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-ngan-hang-tuan-qua-acb-scb-eximbank-trai-phieu-tin-phieu-lai-suat-la-tam-diem-202198.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin ngân hàng tuần qua: ACB, SCB, Eximbank, trái phiếu, tín phiếu, lãi suất... là tâm điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH