Chứng khoán

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)

Ánh Nguyệt 09/08/2024 08:58

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa đến thăm và kiểm tra thực tế Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại tỉnh Quảng Ngãi.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, vào chiều ngày 8/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã thăm và kiểm tra hoạt động thực tế CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG).

Doanh nghiệp này được thành lập tháng 2/2017, vốn điều lệ 30.000 tỷ đồng và là chủ đầu tư xây dựng, vận hành Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Với tổng diện tích 700ha, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất có tổng công suất thiết kế là 11,6 triệu tấn thép mỗi năm với tổng vốn đầu tư gần 7 tỷ USD.

Trong đó, Dung Quất 1 đã đi vào hoạt động đồng bộ từ năm 2021 với công suất 6 triệu tấn mỗi năm, gồm 3 triệu tấn HRC và 3 triệu tấn thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao.

Tại dự án này, Hòa Phát áp dụng công nghệ lò cao khép kín, tương tự mô hình thành công tại Hải Dương, nhưng với những cải tiến ưu việt và thiết bị hiện đại hơn, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Tập đoàn sử dụng công nghệ dập coke khô để sản xuất than coke, đồng thời thu hồi toàn bộ nhiệt và khí thải, tận dụng triệt để sản phẩm phụ để phát điện và tái sử dụng trong sản xuất. Toàn bộ nguồn nước sản xuất cũng được tuần hoàn và không xả ra môi trường.

Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)
Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã khảo sát Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất (Nguồn: Báo Công Thương)

Bên cạnh đó, Tập đoàn đang triển khai dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (nằm cạnh dự án Dung Quất 1) với quy mô trên 280ha, tổng vốn đầu tư là 85.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, phân kỳ 1 của dự án sẽ đi vào hoạt động vào đầu quý I/2025 và phân kỳ 2 hoàn thiện vào quý IV/2025.

Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất còn bao gồm hệ thống cảng biển nước sâu, cho phép tàu 200.000 tấn cập bến, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm ra vào các thị trường trong và ngoài nước.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bày tỏ ấn tượng với quy mô và kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty. Ông nhấn mạnh CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất cần chú trọng đến việc xử lý môi trường để đảm bảo cuộc sống cho người dân, đồng thời ứng dụng công nghệ cao để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện các chính sách để người lao động gắn bó lâu dài, phát triển văn hóa doanh nghiệp.

>> Hòa Phát (HPG) đối mặt với thế ‘ba gọng kìm’, lâm nguy hay cơ hội?

Becamex IDC (BCM): Loạt dự án khu công nghiệp quy mô 2.600ha được hỗ trợ đẩy nhanh hoàn thiện yếu tố ‘then chốt’

Thịt heo được giá, Hoà Phát (HPG) thắng lớn với trang trại hàng trăm nghìn con

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doan-cong-tac-khao-sat-sieu-du-an-to-hop-gang-thep-gan-7-ty-usd-cua-hoa-phat-hpg-244809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đoàn công tác khảo sát ‘siêu dự án’ tổ hợp gang thép gần 7 tỷ USD của Hòa Phát (HPG)
POWERED BY ONECMS & INTECH