Theo Chủ tịch FECON (FCN), doanh nghiệp Việt đủ năng lực để tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thậm chí có thể đảm nhận tới 70% khối lượng công việc ở các hạng mục quan trọng.
Vingroup (VIC) đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh, kết nối trực tiếp giữa các dự án trọng điểm trong hệ sinh thái của Tập đoàn.
Tàu Alta Velocidad Espanola (AVE) có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 350km/h, giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa hai trung tâm kinh tế - du lịch lớn nhất Tây Ban Nha.
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng và các điều kiện cần thiết, bảo đảm khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vào tháng 12/2026.
Các "ông lớn" Nhật Bản với kinh nghiệm dày dặn bày tỏ mong muốn được tham gia vào dự án đường sắt tốc độ cao "tỷ đô" của Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới cho hạ tầng giao thông nước nhà.