Hàng trăm nhà đầu tư đòi Công ty Nhật Nam trả tiền

09-07-2023 15:57| An Vĩnh

Sáng 8/7, hàng trăm nhà đầu tập trung, giăng băng rôn yêu cầu Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư thương mai Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) trả tiền phân chia lợi nhuận. Sự việc diễn ra cùng lúc tại trụ sở và văn phòng đại diện của công ty tại TP Hà Nội và TP HCM.

Nhà đầu tư đòi Công ty Nhật Nam trả tiền

Các nhà đầu tư căng băng rôn với nội dung yêu cầu lãnh đạo công ty, gọi đích danh bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch Công ty Nhật Nam trả tiền phân chia lợi nhuận theo hợp đồng đã ký trước đó.

Các nhà đầu tư cho biết, từ năm 2019, họ ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Nhật Nam với cam kết phân chia lợi nhuận từ 7-8%/tháng, bao gồm cả gốc và lãi, kèm theo ưu đãi mua bất động sản.

Lúc đầu, Công ty Nhật Nam và bà Thúy thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng, chi trả phân chia lợi nhuận (bao gồm lãi và một phần gốc) đúng hạn. Nhưng sau đó, giãn dần và không được nhận chi trả phân chia lợi nhuận kể từ tháng 8, tháng 9/2022.

Trong khi chưa đòi được tiền phân chia lợi nhuận, thì đầu năm 2023, các nhà đầu tư bất ngờ nhận được thông báo từ công ty này về việc thu hồi hợp đồng gốc, yêu cầu nhà đầu tư ký Thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Nhật Nam để chuyển sang ký với tư cách pháp nhân mới là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam (Công ty Sông Đà Nhật Nam).

Nhà đầu tư cũng bức xúc cho biết Công ty Nhật Nam không trả tiền theo đúng hợp đồng

Sợ quyền lợi trong hợp đồng cũ với Công ty Nhật Nam không còn được đảm bảo, nhiều nhà đầu tư không đồng ý về sự chuyển đổi này.

Nhà đầu tư cũng bức xúc cho biết Công ty Nhật Nam không trả tiền theo đúng hợp đồng, nhưng khi yêu cầu ký thanh lý hợp đồng thì bị trừ 30% của số tiền còn lại.

Trước sức ép của các nhà đầu tư, bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Sông Đà Nhật Nam đã ban hành văn bản số 0708/2023/TB-SĐNN về việc sắp xếp lịch gặp chủ tịch công ty cho các nhà đầu tư vào lúc 14g, thứ Ba, ngày 11/7 tại Hà Nội. Công ty này cũng… gửi thư mời tham dự hội nghị khách hàng, giải pháp hợp tác đầu tư hiệu quả trong bất động sản vào lúc 13g30, thứ Bảy, ngày 15/7 tại TP HCM.

Một cổ phiếu “họ” EVN bất ngờ giúp nhà đầu tư x2 tài khoản trong 1 tuần

Thêm nhà đầu tư Nhật Bản “rót” vốn vào tỉnh Quảng Ninh

Vĩnh Phúc tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/hang-tram-nha-dau-tu-doi-cong-ty-nhat-nam-tra-tien-post136174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng trăm nhà đầu tư đòi Công ty Nhật Nam trả tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH