Hòa Phát sẽ chạy thử và bán container từ cuối năm nay

08-03-2022 10:48|Thùy Linh

Hòa Phát sẽ chạy thử trong quý III và bắt đầu cung cấp vỏ container ra thị trường từ quý IV năm nay.

Thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, sau 3 tháng khởi công, dự án Nhà máy sản xuất vỏ container Hòa Phát (đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã cất nóc. Nhà máy sẽ sản xuất thử trong quý III và bắt đầu cung cấp vỏ container ra thị trường từ quý IV năm nay và đạt công suất 200.000 TEU một năm từ 2023.

Ông Vũ Đức Sính, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất container Hoà Phát cho biết, công ty đã ký hợp đồng máy móc thiết bị với các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới. Dự kiến giữa tháng 3, lô thiết bị sản xuất đầu tiên sẽ về đến nhà máy, và các hạng mục xây dựng cơ bản hoàn thành đầu quý II, tức 6 tháng từ thời điểm khởi công (tháng 11/2021).

Với phần nguyên liệu, doanh nghiệp này đã đàm phán với đối tác nhằm có nguồn cung ván sàn container, sơn và phụ kiện khối lượng lớn, ổn định và giá cạnh tranh nhất. Thậm chí có nhà cung cấp linh phụ kiện hiện đã đầu tư nhà máy gần khu vực Nhà máy sản xuất container của Hoà Phát, tạo thành chuỗi cung ứng, tối ưu chi phí.

Nhà máy sản xuất vỏ container của Hoà Phát có quy mô công suất 500.000 TEU một năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20-40 feet. Trong giai đoạn 1, công suất nhà máy này là 200.000 TEU một năm.

Do ảnh hưởng của Covid-19, việc giải phóng, quay vòng container rỗng bị đình trệ trong khi nhu cầu xuất hàng đi châu Âu, Mỹ tăng do các nước mở cửa lại kinh tế, khiến container bị khan hiếm và giá thuê, vận chuyển bị đẩy lên cao.

Ông Sính cho hay, Hòa Phát đặt mục tiêu hoàn thành nhà máy nhanh nhất nhằm tận dụng cơ hội thị trường do nguồn container rỗng từ nước ngoài về Việt Nam đang thiếu hụt.

Hơn 581 triệu cổ phiếu sắp về tay những 'ông chủ' của Hòa Phát (HPG)

Tập đoàn Hòa Phát (HPG) báo tin vui ở thị trường xuất khẩu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-se-chay-thu-va-ban-container-tu-cuoi-nam-nay-123154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòa Phát sẽ chạy thử và bán container từ cuối năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH