Khẩu vị đầu tư bất động sản hậu đại dịch?

20-12-2021 15:12|Đức Bảo

Ngoài phân khúc đất nền, các nhà đầu tư đang tìm kiếm và coi bất động sản nghỉ dưỡng là “vùng xanh” mới để đầu tư mang lại hiệu quả kinh doanh cao hậu đại dịch.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của thị trường.

Từ đầu tháng 11/2021, một số địa phương như Phú Quốc, Quảng Nam đã triển khai đón khách du lịch quốc tế. Đây là giai đoạn 1 mang tính thí điểm với mục tiêu mở cửa hoàn toàn vào năm 2022.

Trước đó, hầu hết các điểm du lịch cả nước cũng thực hiện nhiều chương trình xây dựng điểm đến an toàn, kích cầu du lịch nội địa.

Có thể nói, ngành du lịch đã có kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh và đang xuất hiện những dấu hiệu khôi phục tích cực, giúp nhà đầu tư có cơ sở niềm tin quay lại với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Mặt khác, trước sự "rung lắc" của thị trường chứng khoán cuối năm 2021, xu hướng đầu tư được dự báo sẽ tập trung cho thị trường bất động sản.

Bên cạnh phân khúc đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng có uy tín, chất lượng cũng sẽ là "miếng bánh lớn" tiềm năng. Bởi, theo định hướng của Chính phủ và nhiều địa phương, trong dài hạn, du lịch vẫn sẽ là một trong những ngành mũi nhọn, được chú trọng hàng đầu tại Việt Nam. Vấn đề quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần quan tâm là tìm được những dự án có chất lượng, pháp lý minh bạch, sở hữu lâu dài từ những thương hiệu uy tín, đã được kiểm chứng trên thị trường.

Trong hàng trăm dự án nghỉ dưỡng được truyền thông tại Việt Nam hiện nay, số lượng dự án đáp ứng được các tiêu chuẩn trên cũng hữu hạn và khan hiếm không kém một lô đất vàng trong vùng phát triển mới.

Bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Do đó, so với các phân khúc khác, phân khúc này cần nhiều thời gian dài hơn để phục hồi. Tuy nhiên, khi đã trở lại thì mảng bất động sản nghỉ dưỡng hứa hẹn sẽ bật tung mạnh mẽ bởi tiềm năng còn rất lớn.

Việt Nam với hơn 3.000km đường bờ biển cùng nhiều thắng cảnh, bãi tắm tuyệt đẹp luôn thu hút lượng du khách quốc tế rất lớn. Đặc biệt, sau khoảng thời gian dài bị “bó chân” vì dịch bệnh thì tâm lý “du lịch trả thù” của du khách trong và ngoài nước sẽ là động lực vực dậy thị trường nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, xu hướng “work from home” sẽ là lựa chọn của nhiều người sau đại dịch.

Ông Nguyễn Minh Tú, Phó Tổng Giám đốc Property X thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh nhận định, khi đại dịch được kiểm soát, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ là xu thế đầu tư trong thời gian tới. Vấn đề là chủ đầu tư có đủ tỉnh táo để nhận định và "đón đầu" thị trường hay không.

Theo ông Tú, bất động sản nghỉ dưỡng được chia làm 2 tiêu chí là loại hình và phân khúc.

Trong các loại hình của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, condotel và biệt thự sẽ mang nhiều tiềm năng đầu tư. Có nhiều phân khúc của loại hình này từ trung cao cấp đến sang trọng. Mặc dù hiện nay những loại hình dạng này còn một số vấn đề về pháp lý nhưng trong tương lai gần sẽ rất phổ biến.

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng hiện tại của thế giới là “work from home”, cho nhân viên làm việc từ xa. Vì vậy, việc lựa chọn không gian làm việc, đảm bảo đầy đủ tiện nghi và môi trường trong lành là yếu tố sẽ được nhiều người đề cao khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng như một "ngôi nhà thứ hai".

Để Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam thực sự phục hồi và trỗi dậy mạnh mẽ, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, cần tập trung vào sản phẩm và quản lý, phát triển. Nếu làm tốt những vấn đề này, ngành công nghiệp không khói, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ trở thành ngành kinh tế thu hút đầu tư mạnh trong tương lai.

Bà Rịa - Vũng Tàu lộ loạt tín hiệu đáng mừng của thị trường BĐS: Phân khúc nghỉ dưỡng trên đà hồi sinh

Khách sạn 200 tỷ đồng nằm giữa trung tâm của 'thiên đường du lịch Việt Nam' sắp bị chấm dứt hoạt động

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khau-vi-dau-tu-bat-dong-san-hau-dai-dich-120906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khẩu vị đầu tư bất động sản hậu đại dịch?
    POWERED BY ONECMS & INTECH